Có vẻ như cụm camera vuông “cực dị” trên iPhone XI không phải là tin đồn suông

Chiếc iPhone thế hệ mới của Apple đang trở thành chủ đề bàn tán, thậm chí dẫn đến tranh cãi gay gắt trên nhiều diễn đàn, hội nhóm công nghệ trên toàn thế giới, không phải bởi sự tò mò về thông số kỹ thuật mà là ở những “sáng tạo” về thiết kế mà Tim Cook và các cộng sự đã tạo ra.

Dân đam mê điện thoại thông minh nói chung và tất nhiên cả các fan hâm mộ của Apple đang háo hức xen lẫn lo âu chờ xem liệu gã khổng lồ Cupertino có thực sự mang cụm camera “cực dị” lên chiếc iPhone sắp tới hay không. Ở đây chúng ta sẽ không bàn tới việc cụm camera này đẹp hay xấu, bởi mỗi người lại sở hữu một quan điểm khác nhau về cái đẹp, mà sẽ chỉ nói về yếu tố “lạ”.

iPhone 11 Max sẽ sở hữu cụm camera vuông iPhone 11 Max sẽ sở hữu cụm camera vuông

Trên thực tế, cụm camera vuông “bánh chưng” này không phải là mới, nó đã được Huawei mang lên những chiếc Flagship đầu bảng của mình và nhận được phản hồi rất tích cực từ phía cộng đồng người dùng. Nhưng thiết kế cụm camera này của Apple có vẻ không được ổn cho lắm, nó quá thô kệch, và không cân xứng, và đặc biệt lại được đặt lệch hẳn về phía góc trên bên trái thay vì chính giữa như trên các sản phẩm của Huawei.

Chỉ cần lướt qua một số diễn đàn công nghệ, không khó để thấy rằng đa số những người đam mê công nghệ, trong đó có cả các fan hâm mộ nhiệt thành của táo khuyết tỏ ra không mấy thiện cảm với phong cách thiết kế này. Nhiều ý kiến thậm chí còn cho rằng đó chỉ là những hình ảnh, tin đồn vô căn cứ bởi sự xuất hiện của cụm camera như vậy trên một sản phẩm cao cấp như iPhone là quá khó tin.

Cụm camera trên iPhone 11 Max và iPhone 11 sẽ bị đặt lệch hẳn về một bênCụm camera trên iPhone 11 Max và iPhone 11 sẽ bị đặt lệch hẳn về một bên

Và trong lúc những cuộc tranh luận vẫn đang diễn ra ở giai đoạn dữ dội nhất, khi cộng đồng iFan vẫn đang “hoang mang” tột độ, hãng sản xuất phụ kiện di động nổi tiếng có tên Olixar đã “xát thêm muối” vào trái tim họ với động thái phát hành một loạt các mẫu phụ kiện chuẩn bị cho những chiếc điện thoại sẽ được ra mắt trong vài tháng tới, trong đó tất nhiên là có cả iPhone XI, và vấn đề nằm ở chỗ những tấm kính cường lực bảo vệ cụm camera mà Olixar tạo ra được thiết kế gần như chuẩn xác với thiết kế cụm camera của những chiếc iPhone XI xuất hiện trong hình ảnh rò rỉ.

Cụ thể, Olixar đã gửi nguyên mẫu tấm kính cường lực bảo vệ cụm camera được chế tạo cho 2 chiếc iPhone 11 Max và iPhone 11 đến một trong những nhà bán lẻ phụ kiện điện thoại thông minh lớn nhất Hoa Kỳ: MobileFun, đồng thời xác nhận rằng cụm máy ảnh của iPhone XI xuất hiện trong những bức ảnh rò rỉ hoàn toàn là thực. Bạn có thể tham khảo một vài bực ảnh chụp về tấm kính bảo vệ cụm camera iPhone XI trong bộ sưu tập của Olixar dưới đây:

Kính cường lực bảo vệ cụm camera được chế tạo cho 2 chiếc iPhone 11 Max và iPhone 11 Kính cường lực bảo vệ cụm camera được chế tạo cho 2 chiếc iPhone 11 Max và iPhone 11

Cụm camera vuông 3 cảm biến rất có thể của iPhone 11 Max

Cụm camera vuông 3 cảm biến rất có thể của iPhone 11 Max Cụm camera vông 2 cảm biến rất có thể của iPhone 11Cụm camera vông 2 cảm biến rất có thể của iPhone 11

Trong một động thái liên quan, phía MobileFun sau khi “nhận hàng” cũng đã cho đăng tải một đoạn video “bóc hộp” và nhận xét chi tiết về những tấm kính này, như có thể xem bên dưới:

Video trên tay tấm kính bảo vệ màn hình có iPhone 11 và 11 Max

Câu trả lời chính xác cho toàn bộ “mớ hỗn độn” này sẽ chỉ xuất hiện vào tháng 9 tới đây. Nhưng dù sao thì các iFan nếu có trót không thích thiết kế của cụm camera này có lẽ nên bắt đầu học cách “yêu” nó, hoặc dành thời gian nghĩ xem mình nên mua chiếc smartphone nào thay vì iPhone XI.

Thực tế đã chứng minh một sự thật khá thú vị, đó là những chiếc iPhone mới thường xuyên nhận được những lời chê trách, thậm chí dè bỉu về thiết kế ngoại hình khi mới ra mắt, nhưng sau cùng chúng vẫn tạo nên cơn sốt trên toàn thế giới và trở thành món đồ công nghệ mơ ước của hàng trăm triệu người. Liệu chiếc iPhone sắp tới của Apple có đi theo kịch bản tương tự? Chúng ta hãy cùng chờ xem!

Bạn có suy nghĩ gì về thiết kế của chiếc iPhone XI? Hãy để lại ý kiến bình luận bên dưới nhé.

Thứ Tư, 03/07/2019 08:33
53 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ