Apple WWDC 2019: Mac Pro, iOS 13, Marzipan và còn gì đáng mong đợi tại sự kiện công nghệ lớn nhất trong năm của nhà Táo?

Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC (Apple Worldwide Developers Conference) là một trong những sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất trong năm của Apple, tổ chức tại San Jose, California. Đây là dịp đặc biệt quan trọng để gã khổng lồ Cupertino giới thiệu các phần mềm, phần cứng mới và công nghệ phát triển phần mềm chiến lược của mình trước công chúng. Sự kiện năm nay sẽ chính thức khai mạc vào thứ 2, 3/6 với bài phát biểu sơ lược của CEO Tim Cook và các giám đốc điều hành khác tại Apple, sau đó WWDC sẽ diễn ra trong vòng 4 ngày và bế mạc vào 7/6.

WWDC 2019

Tổng quan về WWDC 2019

Đúng với truyền thống, WWDC năm nay nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông cũng như các tín đồ yêu công nghệ trên toàn thế giới. Apple chắc chắn sẽ mang đến sự kiện năm nay cực nhiều sản phẩm đáng chú ý, đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển của công ty trong tương lai. Sản phẩm đầu tiên phải kể đến - rất được mong đợi và hoàn toàn có thể thu hút mọi sự chú ý trong ngày đầu của sự kiện - nhiều khả năng sẽ là Mac Pro.

Mac Pro là một công cụ cực kỳ quan trọng đối với những khách hàng quan trọng nhất của Apple. Sở dĩ nói như vậy là bởi đại đa số khách hàng của Táo Khuyết thường không chọn mua Mac Pro bởi đơn giản sản phẩm này tương đối đắt tiền và đồng thời vượt quá nhu cầu sử dụng của họ. Tuy nhiên, Mac Pro vẫn là một trong những sản phẩm đẳng cấp nhất, chứa đựng mọi tinh hoa công nghệ của Apple, do đó, việc người dùng dành nhiều sự quan tâm đến nó cũng là điều dễ hiểu.

WWDC luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới truyền thông

Về phần sản phẩm di động, iPhone vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” cho Apple, do vậy, đương nhiên Tim Cook và các cộng sự không thể để người dùng iPhone thất vọng tại sự kiện năm nay. iOS 13 sẽ là thứ được người dùng iPhone lưu tâm nhất trong tuần tới. Về cơ bản, phiên bản iOS này sẽ được bổ sung thêm một vài tính năng mới cũng như được “quy hoạch” gọn gàng hơn. Tuy nhiên, theo dự đoán từ phía các chuyên gia, đây sẽ không phải là một cuộc đại tu lớn với iOS.

Từ góc nhìn cá nhân, tôi cho rằng điều đáng chú ý, và cũng nên nhận được sự quan tâm nhiều hơn cả tại WWDC năm nay có lẽ là tầm nhìn của Apple về cách thức các thiết bị máy tính màn hình lớn của hãng sẽ hoạt động ra sao trong tương lai. Cả macOS 10.15 và iOS 13 trên iPad đều có khả năng mang lại những thay đổi lớn về cách thức chúng ta suy nghĩ cũng như sử dụng các thiết bị chạy trên 2 nền tảng này. Mặc dù Apple không trực tiếp đưa ra nhận xét, nhưng thực sự đã có không ít ý kiến cho rằng iPad Pro đang “xâm lấn” quá sâu vào “lãnh thổ” của Mac, và đồng thời nền tảng macOS cần phải có một tương lai rõ ràng hơn.

Như vậy, Apple nên mang đến cho người dùng cái nhìn rõ ràng hơn cũng như quan điểm của họ, cách họ nghĩ về những xu hướng phát triển sản phẩm của mình trong năm nay. Mặc dù Apple đã nhấn mạnh và liên tục nhấn mạnh rằng macOS và iOS sẽ không bao giờ hợp nhất hay dẫm chân lên nhau, thế nhưng chúng ta đều biết rằng các ứng dụng iPad sẽ dần được mang lên Mac theo cách nghiêm túc hơn, thậm chí có khả năng tương đồng với cách mà hầu hết các ứng dụng Mac mới được tạo ra. Đồng thời, iPad Pro suy cho cùng cũng cần phải thoát ra khỏi những vinh quang trong quá khứ và sở hữu một nền tảng phần mềm linh hoạt và “tự do” hơn. iPad Pro hiện vẫn còn tương đối hạn chế trong công việc, khiến người dùng chuyên sâu nhiều khi chưa thể tận dụng được hết khả năng của thiết bị vào công việc mà họ đang làm.

Trong cả hai trường hợp trên, dù sao đi nữa các nhà phát triển và người dùng cũng đều xứng đáng nhận được một bức tranh rõ ràng hơn về tương lai của các nền tảng này sẽ ra sao. Bên cạnh đó, Apple cũng cần cung cấp thêm thông tin về một số cập nhật trên tvOS và watchOS. Tại sự kiện năm nay, chúng ta thậm chí có thể được thấy nhiều sự xuất hiện hơn của các tính năng thực tế tăng cường (augmented reality), góp phần định hình giá cả dịch vụ Arcade của Apple và hơn thế nữa.

Có nhiều thứ cần phải nói đến trong một sự kiện công nghệ lớn kéo dài đến 4 ngày như WWDC

Rất nhiều thứ cần phải nói đến trong một sự kiện công nghệ lớn kéo dài đến 4 ngày, chúng ta khó mà có thể đi vào chi tiết từng vấn đề một cách cụ thể nhất. Tuy nhiên, cũng như mọi năm, đã có rất nhiều thông tin về WWDC 2019 bị rò rỉ trên nhiều diễn đàn công nghệ cũng như các báo cáo từ Mark Gurman và 9to5Mac. Chúng tôi xin được tổng hợp và nêu ra đây những điều quan trọng và đáng chú ý nhất tại sự kiện năm nay.

iOS 13 trên iPhone và iPad

Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng một trong những tính năng hàng đầu cho chủ sở hữu iPhone được giới thiệu tại WWDC năm nay nhiều khả năng sẽ là Chế độ tối (Dark Mode). Có thể nói ở thời điểm hiện tại, việc thiết kế phần mềm cũng giống như thiết kế thời trang: đi theo xu hướng thị trường, thị hiếu người dùng, và xu hướng lớn nhất hiện nay chính là làm cho nền của các ứng dụng cũng như giao diện người dùng chuyển sang màu tối (có lẽ người ta đã phát chán với kiểu phông chữ màu đậm trên nền sáng quen thuộc). Thế nhưng trên thực tế, nền tối không chỉ đơn thuần tạo cảm giác mới lạ hay bắt mắt hơn, mà nó còn giúp tăng tuổi thọ pin trên màn hình OLED. Ngoài ra, người ta cũng tin rằng nền tối sẽ phát ra ít ánh sáng, từ đó thân thiện với mắt hơn khi sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Trang tin công nghệ 9to5Mac đã có một ảnh chụp màn hình rò rỉ về Dark Mode chạy trong một vài ứng dụng và TL;DR trông có vẻ khá giống như các ứng dụng trên iOS, chỉ với các yếu tố giao diện tối, long lanh thay vì những yếu tố giao diện trắng, mờ thông thường. Dark Mode dường như sẽ được áp dụng trên thanh công cụ trong các ứng dụng như Music và ngay cả trong công cụ chụp màn hình tích hợp. Apple sẽ bao gồm một công tắc kích hoạt chế độ này trong Trung tâm điều khiển (Control Center) hoặc trong trang Cài đặt chính của iOS. Nhìn chung, Dark Mode sẽ là thay đổi trực quan rõ ràng nhất trên iPhone và iPad. Tính năng này xuất hiện trên iOS khá muộn, nhiều tháng sau khi các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba đã đi trước trong việc tạo giao diện chế độ tối cho ứng dụng của họ.

Dark Mode trên iOS 13

Sau chế độ Dark Mode, câu hỏi lớn là liệu chúng ta sẽ có thể thấy một màn hình chính được tân trang lại hay không? Có thể điều này sẽ lại lỗi hẹn một lần nữa, hoặc cũng có thể nó sẽ được tung ra nhưng không có nhiều thay đổi như kỳ vọng. Các thiết bị sở hữu màn hình lớn như iPad nhiều khả năng sẽ được chứng kiến sự thay đổi rõ nhất (nếu có), và ngược lại sẽ không có nhiều khác biệt trên những thiết bị màn hình nhỏ hơn như iPhone. Apple đã mắc kẹt với ý tưởng cơ bản về cách sắp xếp một mạng lưới các ứng dụng “linh hoạt” hơn trong hơn một thập kỷ (ngay từ năm 2012, không ít người đã bày tỏ quan điểm họ có cảm giác bị hạn chế khi không thể tự sắp xếp ứng dụng một cách linh hoạt). Trên thực tế, Apple cũng đã không ít lần được yêu cầu cho phép người dùng thoải mái đặt các biểu tượng ứng dụng ở bất cứ đâu trên màn hình để họ có thể sở hữu một giao diện trực quan theo ý thích. Nhưng đến tận bây giờ, yêu cầu tưởng chừng như đơn giản này vẫn chưa thể được Táo Khuyết đáp ứng.

Một điều có vẻ khá rõ ràng đó là chúng ta nhiều khả năng sẽ nhận được một loạt các bản cập nhật ứng dụng bổ sung với nhiều đổi mới tương đối đáng chú ý. Không rõ vì lý do gì, Apple gần như chỉ cập nhật các ứng dụng của mình theo chu kỳ hàng năm (hoặc thậm chí 2 năm một lần đối với một vài ứng dụng), trong khi phía đối thủ Google lại thường xuyên tung ra bản cập nhật cho các ứng dụng Android trong suốt cả năm. Nói ứng dụng của Apple ổn định, ít gặp lỗi nên không phải cập nhật nhiều? Không sai! Thế nhưng đổi lại, điều này cũng có thể cho thấy Apple dường như đang “bí” ý tưởng cho sản phẩm của mình, và thực tế đó khiến nhiều người dùng iOS không hài lòng, đặc biệt là đối với các ứng dụng “cốt lõi” như Mail, Messages, Health, và Reminders.

Một ứng dụng mà tôi và nhiều người khác cũng mong muốn Apple “tân trang” lại được đồn đại là có một cái tên khá khó xử: Find My. Tìm ... cái gì? Vâng, thì ra là tìm kiếm bạn bè và các thiết bị Apple của bạn, tất cả trong một ứng dụng. Ngẫm lại thì đây là một cách đặt tên khá ấn tượng đấy chứ! Ồ, và có một tin đồn rằng Apple sẽ tạo ra công cụ theo dõi vị trí các thiết bị phần cứng nhỏ thông qua kết nối Bluetooth của riêng mình, giống như ứng dụng Tile trên Play Store.

Concept của iOS 13

Apple cũng đang tiến gần đến mốc thời gian mà họ sẽ buộc phải đưa ra thông tin chi tiết về phí đăng ký dịch vụ Apple Arcade. Dịch vụ này ra mắt vào mùa thu năm nay, có nghĩa là công ty vẫn còn sự kiện ra mắt iPhone hàng năm nếu vẫn muốn “ém hàng” các thông tin về phí sử dụng, tuy nhiên có lẽ đó sẽ không phải là ý hay. Tốt nhất họ nên cung cấp cho các khách hàng tiềm năng của mình thông tin này ngay tại WWDC sắp tới thì hơn.

Như đã đề cập phía trên, rất có thể những thay đổi lớn nhất trong iOS 13 sẽ thể đến với iPad chứ không phải iPhone. Bên cạnh những hy vọng về việc ứng dụng Files sẽ được cải tiến cho khả năng sử dụng linh hoạt hơn, ngoài ra cũng có thể có một phương thức mới để đa nhiệm trên thiết bị. Thiết lập màn hình theo dạng chia/trượt như hiện tại tương đối hữu ích nhưng lại khá hạn chế. Apple nên bổ sung thêm một số cách thức mới cho phép các ứng dụng (ngoài Safari) có thể có nhiều cửa sổ hơn, tất nhiên không cần đến mức linh hoạt như trên máy tính nhưng nên có. Và một lần nữa, lại có những tin đồn về sự xuất hiện của một số tính năng hỗ trợ chuột, hãy cùng chờ xem.

Một điều đã được đồn thổi từ rất lâu cho iPad đó là khả năng hỗ trợ nhiều tài khoản trên một thiết bị. Tôi không nghĩ điều này nằm ngoài khả năng của Apple, và nếu trở thành sự thực, tính năng này sẽ có thể mở đường cho iPad trong việc trở thành một thiết bị gia đình thực thụ.

Cuối cùng, một loạt những điều nhỏ nhặt khác nhưng cũng rất đáng chú ý: Có thể 3D Touch sẽ không được chấp nhận trên iPad có thể Siri sẽ tương thích nhiều hơn với các ứng dụng của bên thứ ba như Spotify, và sau cùng khá thú vị, đó là nhiều khả năng giao diện tăng giảm âm lượng to “chềnh ềnh” mỗi lẫn bạn bấm nút volume rất có thể sẽ được thiết kế lại, nhỏ gọn hơn và không còn bao phủ trung tâm của màn hình như trước nữa.

macOS 10.15

Đây có lẽ cũng là phần mà nhiều người sẽ hào hứng nhất. Thay đổi lớn mà Apple đã “nhá hàng” vào năm ngoái sẽ bắt đầu được tung ra cho các nhà phát triển trong năm nay: một phương thức dễ dàng hơn để xử lý ứng dụng iOS trên Mac. Dự án này có tên mã là “Marzipan”, tuy nhiên Apple lại không sử dụng cái tên này một cách công khai và cũng không rõ liệu công ty sẽ gọi những loại ứng dụng Mac “lai iOS” này là gì, chắc vẫn chỉ là “apps” như bình thường.

Ý tưởng ở đây là các nhà phát triển sẽ sở hữu thêm một phương thức dễ dàng hơn để đưa các ứng dụng mà họ đã phát triển cho iPad lên môi trường Mac thay vì phải thiết kế lại (mặc dù ý nghĩa kỹ thuật của việc chuyển đổi này vẫn chưa được Apple tiết lộ).

macOS

Trên thực tế, có rất nhiều điều về các ứng dụng Marzipan khiến tôi cảm thấy kỳ lạ ở thời điểm hiện tại. Cho đến nay, chúng ta mới chỉ được nhìn thấy 4 ứng dụng theo dạng này - tất cả đều đến từ Apple và tin buồn là đều không được ổn cho lắm. Vấn đề hiện tại là các ứng dụng này khiến người dùng có cảm giác như thể chúng là các ứng dụng iPad bị ép buộc phải “di cư” sang Mac, chứ không giống như những ứng dụng Mac gốc. Tại sự kiện năm nay, Apple thực sự cần chứng minh được rằng các ứng dụng này có khả năng hoạt động một cách tự nhiên nhất có thể trên Mac, với khả năng hỗ trợ chuột tốt hơn, cũng như hỗ trợ bàn phím và menu - toàn bộ điều kiện cần để tạo nên một ứng dụng máy tính để bàn chấp nhận được. Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ thấy khả năng hỗ trợ cho nhiều cửa sổ cũng như cách thức tính năng này hoạt động phù hợp ra sao, đúng sai như thế nào so với những tin đồn về khả năng vận hành nhiều cửa sổ trên iPad.

Apple thực sự cần phải làm hết khả năng có thể với Marzipan. Thật tuyệt vời nếu nó thực sự là tương lai của các ứng dụng Mac, sự đa dạng và liền mạch là điều có thể nhìn thấy được. Ngược lại trong trường hợp Tim Cook và các cộng sự lại một lần nữa gây thất vọng, điều đó sẽ khiến một cộng đồng Mac vốn đã quá lo lắng lại trở nên càng hoang mang về cam kết của Apple với macOS.

Chúng ta sẽ thấy nhiều ứng dụng được xây dựng theo cách này từ Apple. Đây là câu chuyện có thật, nhưng có một câu chuyện khác cũng đáng quan tâm không kém, đó là Apple cuối cùng sẽ phải “chia tay” ứng dụng iTunes. Nếu phải tìm ra ví dụ nào đó về một ứng dụng phát triển và lớn mạnh cho đến khi nó ôm đồm quá nhiều thứ và trở thành một con “quái vật” cồng kềnh, nặng nề, thì đó chính là iTunes. Vì lý do đó, chúng ta nên có các ứng dụng Music, Podcast, TV và Books mới. iMessage cũng có thể sẽ được xây dựng theo cách này để tất cả các hiệu ứng iMessage kỳ quặc hiện tại sẽ hoạt động được trên máy tính để bàn.

Ứng dụng iOS sẽ được mang lên Mac nhiều hơn?

Một tin đồn khác khiến tôi cực kỳ phấn khích đó là sẽ có tính năng hỗ trợ chính thức để bạn có thể sử dụng iPad của mình như một màn hình thứ hai cho máy Mac. Các ứng dụng của bên thứ ba đang hỗ trợ tính năng này rất được người dùng ưa chuộng, thật đáng tiếc khi sắp tới có lẽ chúng sẽ phải đi vào dĩ vãng. Tóm lại, thật khó để cạnh tranh với nhà sản xuất nền tảng khi họ quyết định xâm nhập vào không gian của bạn, trong tình huống này, xin chia buồn với các nhà phát triển bên thứ ba. Tuy nhiên những hỗ trợ ở cấp độ nền tảng sẽ ổn định hơn rất nhiều và đáng ra Apple nên thực hiện điều này sớm hơn mới phải!

Cuối cùng, cũng cần có sự xuất hiện của một số tính năng “nâng cao chất lượng cuộc sống” mới. Apple dự kiến sẽ mang các phím tắt Siri lên Mac, đồng thời, nhiều khả năng chúng ta cũng sẽ được chứng kiến các tính năng Screen Time và Family Sharing xuất hiện trên máy Mac.

Mac Pro và màn hình 6K

Cho dù chiếc máy tính để bàn Mac Pro mới này trông như thế nào đi chăng nữa, có lẽ nó sẽ không giống như hình ảnh bạn thấy ở phía dưới. Tất nhiên, bởi đó là chiếc “thùng rác khét tiếng” “trash can” Mac Pro mà Phil Schiller đã giới thiệu vào năm 2013 với dòng kết luận thậm chí còn “khét tiếng” hơn: “Can’t innovate anymore, my ass.” (tôi xin phép “tôn trọng tác giả và bạn đọc” nên sẽ không dịch câu nói này ở đây).

“Trash can” Mac Pro

Schiller có thể đã đúng khi cho rằng chiếc “thùng rác biết xử lý dữ liệu" này là một kỳ quan của kỹ thuật, nhưng ông ta cũng hoàn toàn sai nếu xét về việc những xu hướng trong máy tính chuyên nghiệp sẽ là gì và biến đổi ra sao. Đối tượng người dùng phổ biến của Mac Pro là những người chuyên nghiệp, thường phải xử lý các tác vụ riêng biệt như chuyên gia biên tập video hay nhà khoa học, muốn một cái gì đó lớn hơn, nhiều mô-đun hơn và ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt lượng tỏa ra trong lúc làm việc. Vào năm 2017, Apple cuối cùng đã thừa nhận rằng trash can Mac Pro là một mớ hỗn độn và rằng sẽ điều chỉnh lại theo hướng tối ưu hơn cả về thiết kế lẫn khả năng tản nhiệt. Công ty đã hứa sẽ phát hành mẫu Mac Pro mới vào một ngày nào đó không xa và trong khoảng thời gian đó, các iFan nhiệt thành nhất, những người hâm mộ Mac Pro đến cháy bỏng đã phải tạm mua iMac Pro để “chữa cháy”, hoặc một số người khác đơn giản chỉ cần chuyển sang Windows bởi họ chẳng là fan của ai nên cũng chẳng gặp chút khó khăn nào trong việc “dứt áo ra đi”.

iMac

Chà, cuối cùng thời khắc đó cũng đã đến, sẽ không có thời điểm nào thích hợp hơn để Apple tung ra Mac Pro phiên bản mới ngoài WWDC sắp tới đây.

Chúng ta hiện không biết nhiều về việc Mac Pro mới sẽ trông như thế nào, hoạt động có ổn khổng, sẽ mạnh mẽ ra sao hoặc sử dụng những thành phần phần cứng nào. Tất cả những gì đã biết chỉ là Apple đang hứa hẹn một sản phẩm dự kiến sẽ đánh mạnh vào thiết kế theo dạng hệ thống mô-đun. Trong trường hợp xấu nhất, nếu Apple chỉ định “xào nấu” lại thiết kế của chiếc “thùng rác” cũ kỹ năm 2013 và gọi nó là một bước đột phá (như những gì đã từng làm với iPhone), thì tôi không dám chắc sự kiên nhẫn của những “Mac Pro’s fan” trung thành nhất liệu còn duy trì được trong bao lâu nữa. Tuy nhiên, sau bao nhiêu năm Apple đã dành để phát triển thứ này, có lẽ chúng ta không nên bi quan đến vậy mà hãy mong chờ một điều gì đó tham vọng hơn.

Mac Pro dạng mô-đun

Một thông tin khác cũng rất đáng lưu tâm: Apple dự kiến sẽ công bố màn hình 31.6 inch, độ phân giải 6K, Vẫn còn quá sớm để khẳng định liệu tấm nền này có thể tút tát lại hào quang một thời của thương hiệu “Cinema Display” hay không, nhưng cũng rất đáng để chờ đợi. Các tin đồn đang chỉ ra rằng đây sẽ là màn hình cực kỳ cao cấp, do đó, có lẽ bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần trước là nó sẽ có giá bán rất cao và được nhắm mục tiêu chỉ dành cho người dùng chuyên sâu, đặc thù và quan trọng là “có tiền”.

WatchOS 6 và tvOS 13

Apple đã có một sự kiện lớn tập trung vào TV trong năm nay và cũng đã phát hành ứng dụng TV mới của mình, vì thế có lẽ bạn không nên mong đợi quá nhiều thứ mới trên tvOS 13 sẽ được giới thiệu tại WWDC năm nay. Các tin đồn được ghi nhận nhiều nhất có lẽ liên quan đến dịch vụ TV Plus sắp ra mắt của Apple. Thật tuyệt nếu Apple tiết lộ giá và thậm chí là cả thông tin về các gói dịch vụ của TV Plus ngay trong tuần sau. Tuy nhiên, thực sự tôi không có nhiều niềm tin về điều này.

tvOS

Tương tự, cũng không có nhiều tin đồn đáng chú ý về watchOS 6. Nhiều khả năng Apple sẽ tiếp tục tập trung vào chủ đề phát triển ứng dụng theo dõi sức khỏe và có lẽ họ sẽ dành phần lớn thời gian để nói về các bản cập nhật cho ứng dụng Health của mình, bên cạnh các bản cập nhật chung cho watchOS. Sẽ có một tính năng Dose mới, giúp nhắc nhở bạn uống thuốc đúng giờ, đúng liều lượng, nhưng tính năng quan trọng nhất có lẽ sẽ là Cycles, giúp theo dõi chu kỳ kinh nguyệt đơn giản, chính xác và hiệu quả. Thật vui khi thấy Apple bắt đầu chú ý nhiều hơn về việc phát triển các ứng dụng liên quan đến sức khỏe sinh sản.

Cần có một phiên bản mới cho ứng dụng ghi nhớ giọng nói Voice Memo, do đó, rất có thể bạn sẽ được trải nghiệm các bản thu âm lén lút từ những chiếc iWatch vào cuối năm nay. Ngoài ra, chúng ta cũng mong đợi sự xuất hiện của một ứng dụng Calculator mới, và tôi hy vọng Apple sẽ cấp phép sử dụng cho giao diện đồng hồ của ứng dụng máy tính Casio cổ điển bởi nó đơn giản, dễ sử dụng và vô cùng trực quan. Chắc chắn cũng sẽ có các giao diện mặt đồng hồ mới, nhưng thật không may, có vẻ như Apple vẫn sẽ chưa cấp phép phát triển giao diện đồng hồ cho các nhà phát triển bên thứ ba.

WatchOS 6

Đó là tất cả những gì mà chúng ta hy vọng sẽ được chứng kiến tại WWDC năm nay. Một vài trong số đó chắc chắn sẽ xuất hiện, trong khi số còn lại tạm thời mới chỉ là những hy vọng và ước mơ của chúng ta, thế nhưng bàn luận về những tin đồn cũng là việc thú vị và nên làm. Tất cả sẽ được làm sáng tỏ trong tuần sau. Các iFan và người yêu công nghệ xin hãy nhớ: WWDC 2019, thứ hai 3/6 - thứ sáu 7/6. Quantrimang sẽ tích cực gửi đến bạn những thông tin mới nhất về sự kiện quan trọng này, mời các bạn chú ý đón đọc.

Bạn có suy nghĩ gì về WWDC năm nay? Hãy để lại ý kiến bình luận phía dưới nhé!

Thứ Hai, 03/06/2019 15:38
53 👨 250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bình luận công nghệ