Chuyên gia sáng tạo 'hiến kế' giúp Microsoft xây dựng giao diện Windows 10 hoàn hảo hơn

Đã hơn 5 năm trôi qua kể từ thời điểm Microsoft chính thức công bố Windows 10. Đây là khoảng thời gian không quá dài, nhưng đủ để gã khổng lồ phần mềm thực hiện hàng loạt những thay đổi, tinh chỉnh cũng như bổ sung về mọi khía cạnh để biến Windows 10 trở thành nền tảng hệ điều hành máy tính được sử dụng phổ biến nhất thế giới hiện nay với thị phần chạm mốc hơn 60% (tính đến hết tháng 9/2020).

Tuy nhiên nếu xét về mặt thiết kế giao diện, không quá khi nói rằng Microsoft đang thực sự mắc kẹt trong những ý tưởng đổi mới và trải nghiệm người dùng. Cho đến nay, vẫn chưa có quá nhiều sự thay đổi về mặt giao diện của Windows 10 thực sự gây ấn tượng tuyệt đối với người dùng, có chăng chỉ là điểm sáng mang tên Fluent Design hay những bộ logo ứng dụng mới hiện đại, nhiều màu sắc hơn.

Nhìn chung, vẫn còn rất nhiều việc mà Microsoft phải làm để giúp cho Windows 10 trở nên bóng bẩy và thân thiện hơn với người dùng. Mới đây, nhà thiết kế nổi tiếng u/jacomartins_reddit đã chia sẻ một số ý tưởng thiết kế mà anh cho là phù hợp với Windows 10, và Microsoft có thể lấy cảm hứng từ đó để hoàn thiện sản phẩm của mình.

Như bạn có thể thấy ở những hình ảnh phía trên, nhà thiết kế đã mô phỏng lại giao diện của các mục quen thuộc như File Explorer, Calendar, Start Menu... trong Windows 10 theo thiết kế mới của riêng mình, về cơ bản được lấy cảm hứng từ phong cách Fluent Design và bổ sung thêm hiệu ứng mờ cho cảm giác dễ chịu hơn với người dùng, nhưng vẫn đảm bảo cảm giác hiện đại và bóng bẩy cho giao diện tổng thế.

Đây không phải là lần đầu tiên các nhà sáng tạo trên toàn thế giới “hiện kế” cho Microsoft về những thay đổi mà công ty Redmond có thể tham khảo và áp dụng trên sản phẩm của mình. Ngoài ra, những ý tưởng sáng tạo này cũng phần nào đó cho thấy thị hiếu của người dùng đối với từng ý tưởng thiết kế.

Bạn có suy nghĩ gì về ý tưởng thiết kế trên, hay chia sẻ ý kiến bình luận bên dưới nhé!

Thứ Ba, 20/10/2020 21:40
53 👨 2.834
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ