Ứng dụng YouTube dành cho Windows 10 xuất hiện trong Microsoft Store

Từ trước đến nay, Google chưa bao giờ thể hiện sự quan tâm đến việc phát triển phiên bản ứng dụng (dưới dạng UWP) cho các nền tảng dịch vụ lớn của mình như Gmail, YouTube… lên Microsoft Store (còn được gọi là Windows Store). Tuy nhiên, một danh sách ứng dụng nội bộ Microsoft Store mới bị rò rỉ hôm nay đã cho thấy ứng dụng YouTube dành cho Windows 10 đang được triển khai thử nghiệm và có vẻ sẽ sớm được phát hành chính thức cho người dùng. Nếu điều này trở thành sự thực, đây sẽ lần đầu tiên ứng dụng YouTube gốc xuất hiện trên Microsoft Store, hay nói cách khác là trên nền tảng Windows.

Hiện tại, người dùng Windows nếu muốn truy cập YouTube thường sử dụng trực tiếp trình duyệt hoặc các ứng dụng của bên thứ ba. Không có vấn đề gì với cách làm đó, tuy nhiên nếu có sự xuất hiện của một ứng dụng Windows gốc, chắc chắn trải nghiệm người dùng sẽ được cải thiện đáng kể nhờ giao diện được tối ưu tốt hơn, cùng sự góp mặt của nhiều tính năng mới mà phiên bản web không có được.

Ứng dụng YouTube
Ứng dụng YouTube

Ứng dụng trong ảnh chụp màn hình ở trên không phải là dạng Progressive Web App (PWA), nhưng có khả năng cung cấp trải nghiệm giống như web trên cả nền máy tính để bàn và Xbox.

Ứng dụng YouTube UWP dành cho hệ thống 64 bit và 32 bit
Ứng dụng YouTube UWP dành cho hệ thống 64 bit và 32 bit

Bằng cách đưa YouTube vào Microsoft Store, Google có thể cải thiện đáng kể trải nghiệm YouTube đối với người dùng trên Windows 10. Ví dụ, một ứng dụng UWP sẽ mang đến khả năng hỗ trợ người dùng phát trực tuyến dịch vụ ở dải động cao (HDR) dễ dàng hơn, đây là một tính năng cung cấp độ tương phản màu sắc tốt hơn trên phần cứng hỗ trợ. Đặc biệt, ứng dụng UWP cũng có quyền truy cập vào nhiều loại API để tích hợp liền mạch với các tính năng của Windows 10, chẳng hạn như Action Center, Jump List, Share UI, v.v...

Với sự góp mặt của YouTube trên Microsoft Store, có lẽ Google cũng đang có kế hoạch đưa thêm nhiều ứng dụng khác của mình lên Windows. Động thái này diễn ra sau khi Microsoft và Google cùng hợp tác cho ra mắt mẫu Surface Duo chạy hệ điều hành Android, được cài đặt sẵn tất cả các ứng dụng của Google.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ thời điểm cụ thể Google phát hành ứng dụng này cho tất cả người dùng Windows 10. Mặc dù vậy, sự xuất hiện của ứng dụng YouTube trên Microsoft Store rõ ràng là một tin mừng cho những người thường xuyên sử dụng dịch vụ chia sẻ video này trên máy tính Windows.

Thứ Sáu, 09/10/2020 22:15
44 👨 5.652
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ