Chrome thử nghiệm tính năng lazy loading - chỉ tải một phần nội dung của trang nhằm tăng tốc độ duyệt web

Lazy loading là một tính năng mới đang được thử nghiệm trên Chrome nhằm tăng tốc độ duyệt web. Lazy loading khiến Chrome chỉ tải phần trang web đang hiển thị trên màn hình của bạn chứ không hiển thị toàn bộ trang web một lần như hiện nay. Phần còn lại của trang web sẽ được tải khi bạn cuộn trang xuống.

Trước đây, Lazy loading đã được các nhà phát triển web tích hợp vào trang web. Nhưng giờ đây, Google đã phát triển nó trở thành một tính năng của trình duyệt giúp tăng tốc đối với mọi trang web chứ không chỉ riêng các trang được tích hợp tính năng này.

Lazy loading

Hiện tại, Lazy Loading đã có mặt trên Chrome 74 nhưng được giấu kín, vì vậy nếu muốn trải nghiệm sớm bạn cần kích hoạt nó trong cài đặt của Google Chrome.

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Lazy Loading trên Google Chrome 74:

  • Bước 1: Truy cập vào địa chỉ dưới đây:
    chrome://flags
  • Bước 2: Copy và dán dòng lệnh #enable-lazy-image-loading vào ô tìm kiếm để truy cập đến mục Enable lazy image loading -> tại đây chuyển sang chế độ "Enabled" (kích hoạt).
  • Bước 3: Thực hiện tương tự ở bước 2 với dòng lệnh #enable-lazy-frame-loading. Chuyển mục Enable lazy frame loading sang chế độ "Enabled" (kích hoạt).
  • Bước 4: Khởi động lại trình duyệt để bắt đầu sử dụng tính năng Lazy Loading.

Truy cập chrome://flagsCopy và dán dòng lệnh #enable-lazy-image-loading vào ô tìm kiếm Chrome Canary

Sau khi thực hiện theo các bước ở trên, trình duyệt Chrome sẽ không tải hình ảnh hay iframe tại những phần trang web chưa hiển thị trên màn hình khiến tốc độ tải trang tăng lên, giảm băng thông, tiết kiệm dữ liệu di động khi duyệt web.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 03/05/2019 09:39
53 👨 701
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ