Hàng loạt trang web lớn gỡ bỏ nút đăng nhập bằng tài khoản Facebook

Trang web của các hãng lớn gồm Dell, Best Buy, Ford Motor, Pottery Barn, Nike, Patagonia, Match, và Twitch - dịch vụ stream của Amazon mới đây đều đã loại bỏ tính năng đăng nhập bằng Facebook.

Nút đăng nhập bằng Facebook

Đây là sự thay đổi đáng kể khi mà trước đó, đăng nhập bằng Facebook là một xu thế phổ biến trên Internet.

Tính năng đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội từng là một phương thức phổ biến được nhiều công ty lựa chọn bởi nó dễ dàng giúp người tiêu dùng truy cập vào các website mà không cần tạo ra nhiều tên người dùng và mật khẩu.

Phương thức này cũng đem lại lợi ích cho cả doanh nghiệp trực tuyến, các công ty internet lớn, và cả các nhà quảng cáo nữa. Các website hạn chế nguy cơ người dùng bực bội khi phải đăng ký tài khoản và bỏ dở bước đăng ký. Facebook và Google tận dụng dữ liệu thu thập được để quảng cáo sản phẩm chính xác tới người dùng, và các nhà quảng cáo cũng có cơ hội quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả hơn.

Sự biến mất của nút đăng nhập bằng Facebook trên trang web của các nhãn hàng lớn là dấu hiệu mới nhất cho thấy mạng xã hội này đã bị giảm sức ảnh hưởng mạnh sau hơn một thập kỷ tăng trưởng nóng.

Hiện nay người tiêu dùng đang mất dần niềm tin nơi Facebook vì các vấn đề liên quan tới bảo mật, lộ thông tin, thông tin sai lệch…

Jen Felch, giám đốc thông tin và kỹ thuật số của Dell cho biết, một trong những lý do khiến tính năng đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội bị loại bỏ là do những quan ngại về mặt bảo mật, quyền riêng tư, và chia sẻ dữ liệu.

Ngoài ra, Facebook cũng đã hạn chế lượng dữ liệu người dùng mà họ sẵn sàng chia sẻ với các đối tác. Điều này khiến lượng thông tin về người dùng và cách để tiếp cận họ trên các nền tảng khác ngoài Facebook đã giảm mạnh. Do đó, các nhãn hiệu có thêm lý do để loại bỏ công cụ đăng nhập của Facebook.

Quyết định từ bỏ Facebook là điều không hề dễ dàng nhưng hiện nay, nhiều công ty đang tìm cách giảm bớt sự lệ thuộc vào các dịch vụ truyền thông xã hội, đặc biệt là Facebook.

Tuy nhiên, công cụ đăng nhập của Facebook chắc chắn vẫn còn tồn tại bởi nhiều website của các tổ chức báo chí và các nhà phát triển game di động vẫn sử dụng tùy chọn này.

Thứ Tư, 28/09/2022 09:41
42 👨 620
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ