Telegram cho biết CEO "không có gì phải che giấu" sau khi bị bắt tại Pháp

Telegram cho biết CEO và nhà sáng lập Pavel Durov "không có gì phải che giấu" sau khi bị bắt giữ tại Pháp.

"Thật vô lý khi tuyên bố rằng một nền tảng hoặc chủ sở hữu của nền tảng phải chịu trách nhiệm về việc lạm dụng nền tảng đó", công ty cho biết trong một tuyên bố không nêu tên được đăng trên kênh chính thức của mình trong ứng dụng Telegram vào Chủ Nhật vừa qua. Các quan chức Pháp đã xác nhận với nhiều cơ quan truyền thông rằng Durov đã bị bắt giữ trong cuộc điều tra của cảnh sát về hoạt động tội phạm diễn ra trên mạng xã hội này.

Mặc dù không được mã hóa theo mặc định, nhưng cách tiếp cận kiểm duyệt phần lớn không can thiệp của Telegram có nghĩa là ứng dụng này được nhiều người coi là một giải pháp thay thế riêng tư, không kiểm duyệt cho các mạng xã hội khác. "Gần một tỷ người dùng trên toàn cầu sử dụng Telegram làm phương tiện giao tiếp và là nguồn thông tin quan trọng", tuyên bố của công ty viết. "Chúng tôi đang chờ tình hình này được giải quyết nhanh chóng".

Telegram cũng là nguồn thông tin quan trọng cho cuộc chiến đang diễn ra giữa Ukraine và Nga. Đại sứ quán Nga tại Paris cho biết chính phủ Pháp cho đến nay vẫn chưa cấp quyền tiếp cận với Durov, người sinh ra tại Nga và có cả quốc tịch tại Pháp và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, nơi Telegram đặt trụ sở chính.

Trong một cuộc phỏng vấn hiếm hoi với Tucker Carlson vào tháng 4, Durov cho biết mục tiêu của Telegram là trở thành một nền tảng "trung lập" và phản đối các yêu cầu kiểm duyệt từ chính phủ. Ông cho biết ông chủ yếu tránh đi đến các quốc gia "lớn, địa chính trị" nơi có "quá nhiều sự chú ý" đến công ty. "Tôi đi đến những nơi mà tôi tin rằng những nơi đó phù hợp với những gì chúng tôi làm và các giá trị của chúng tôi".

Thứ Hai, 26/08/2024 14:54
56 👨 88
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ