Cập nhật Android mới làm gì? Android Nougat mới là bản OS được dùng nhiều nhất

Theo con số cập nhật mới nhất từ Google, Android 7.0 Nougat đã chính thức trở thành phiên bản hệ điều hành di động Android được sử dụng nhiều nhất, đang chạy trên 28,5% thiết bị (gồm cả bản 7.0 và 7.1).

Con số nói trên cũng chỉ cao hơn bản Android đứng thứ 2 một chút với 28,1% máy đang dùng Android 6.0 Marshmallow (phát hành năm 2015).

Bản cập nhật OS mới nhất của Google vào cuối năm ngoái Android 8.0 Oreo chỉ đứng ở vị trí thứ 6 với 1,1% thiết bị. Dù vậy thì con số này cũng là có tiến bộ so với chỉ 0,2% vào hồi tháng 10/2017.

Mỗi lần cập nhật phần mềm, Android luôn gặp nhiều vấn đề. Thường thì mỗi khi bạn mua điện thoại mới, bản phần mềm trên máy luôn là một bản OS có sẵn. Nhưng việc Nougat - một bản cập nhật đã có tuổi đời hơn 1 tuổi rưỡi thì vị thế thống trị trên hầu hết thiết bị Android càng cho thấy rõ sự phổ biến của nó.

Google cập nhật Android nhưng hầu như không hấp dẫn người dùng
Google cập nhật Android nhưng hầu như không hấp dẫn người dùng

Nếu bạn so sánh với số người dùng các bản iOS thì sẽ nhận ra một sự khác biệt lớn. Đúng là cũng có chừng đó người (28% máy) sử dụng iOS 10, bản OS được phát hành cũng gần thời gian phát hành Nougat. Nhưng con số đó lại chẳng là gì so với 65% thiết bị đang chạy bản mới nhất iOS 11.

Rõ ràng là Google còn nhiều việc phải làm mỗi lần muốn cập nhật OS di động mới.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 02/03/2018 10:46
31 👨 395
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ