Canonical sẽ hỗ trợ các bản phát hành Ubuntu LTS trong 12 năm

Canonical hiện sẽ chính thức hỗ trợ các bản phát hành Ubuntu Hỗ trợ dài hạn (LTS - Long Term Support) trong 12 năm liền. Gói hỗ trợ này bao gồm các bản cập nhật định kỳ cũng như bản vá bảo mật đột xuất, dự kiến bắt đầu áp dụng từ phiên bản Ubuntu 14.04 LTS. Tuy nhiên, để có thể hưởng lợi từ gọi hỗ trợ mở rộng này, người dùng Ubuntu Pro sẽ phải mua thêm một tiện ích bổ sung mới có tên Legacy Support.

Canonical chưa cung cấp thông tin chi tiết về mức giá của tiện ích bổ sung, mà thay vào đó yêu cầu khách hàng tự liên hệ để tìm hiểu thêm. Ubuntu Pro là dịch vụ trả phí dành cho doanh nghiệp, nhưng cũng miễn phí cho mục đích sử dụng cá nhân trên tối đa 5 máy. Người dùng về cơ bản vẫn sẽ được hỗ trợ cập nhật bảo mật trong 10 năm nếu bạn không mua tiện ích bổ sung mới.

Bình luận về tin tức này, Phó Giám đốc Kỹ thuật Hỗ trợ Toàn cầu tại Canonical Maximilian Morgan, cho biết:

Chúng tôi rất vui mừng được cung cấp cho khách hàng thêm nhiều năm bảo trì bảo mật và hỗ trợ cho các bản phát hành Ubuntu LTS. Dựa trên kinh nghiệm 20 năm trong lĩnh vực phát triển hệ điều hành nguồn mở, Canonical tự tin có thể cung cấp dịch vụ hỗ trợ và bảo trì bảo mật chuyên nghiệp cho khách hàng trên toàn thế giới.

Với Legacy Support, chúng tôi trao quyền cho các tổ chức điều hướng các nhu cầu hoạt động và đầu tư của họ vào nguồn mở một cách tự tin, đảm bảo hệ thống của họ luôn sẵn sàng, an toàn và được hỗ trợ trong nhiều năm.

Như vậy về mặt kỹ thuật, gói hỗ trợ mở rộng Legacy Support sẽ chủ yếu có lợi nhất với đối tượng khách hàng doanh nghiệp, vốn cần để một sự hỗ trợ lâu dài và ổn định về mặt phần mềm cho hệ thống của mình trong nhiều năm. Còn đối với người dùng cá nhân, vốn cần phải nâng cấp hệ thống LTS của mình sau mỗi hai năm rưỡi đến năm năm để đảm bảo có quyền truy cập vào các phần mềm và tính năng mới nhất, thì việc được hỗ trợ liên tục lên tới 12 năm sẽ không mang đến quá nhiều ý nghĩa.

Ubuntu

Mặc dù Ubuntu có thể được cài đặt miễn phí, nhưng lý do Canonical mở rộng hỗ trợ không phải vì chi phí mà là vì hỗ trợ phần mềm. Việc hỗ trợ mở rộng sẽ cho phép các doanh nghiệp cập nhật các ứng dụng, dịch vụ và hệ thống của họ để chạy trên phiên bản Ubuntu mới nhất một cách dễ dàng hơn.

Ubuntu 24.04 LTS sẽ ra mắt trong tháng 4. Nếu không có Ubuntu Pro, người dùng sẽ “chỉ” nhận được 5 năm hỗ trợ cho đến năm 2029. Nếu bạn đang sử dụng Ubuntu 22.04 LTS, rất có thể bạn sẽ không được cung cấp bản nâng cấp cho đến cuối năm nay với việc phát hành Ubuntu 24.04.1 LTS, điều này giúp Canonical có thời gian để sửa lỗi và kiểm tra đường dẫn nâng cấp nhằm đảm bảo tính ổn định cho hệ thống của bạn.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:51
51 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ