Cẩn thận mất tiền oan khi nạp tiền vào docbao.com

Mặc dù Quang Minh DEC đã thông báo sự việc trên ở website www.docbao.com nhưng vẫn không ít người bị mất tiền oan khi nạp tiền bằng tin nhắn SMS để đọc báo trên Website đọc báo trực tuyến này…

Chuyện là, trước đây, DEC bắt tay với tất cả các nhà cung cấp mạng di động tại Việt Nam để đưa vào sử dụng dịch vụ cung cấp báo chí trên mạng. Khách hàng, trừ những tờ báo được đọc miễn phí tại www.docbao.com, đều phải nạp một khoản tiền nhất định mới được đọc báo.

Số tiền đó được nạp qua tin nhắn SMS (của tất cả các mạng: Viettel, VinaPhone, MobiFone) sau đó được quy đổi sang đơn vị DEC để tính giá đọc báo tương đương (Cứ 1000 đồng đổi được 500 đơn vị DEC, để đọc báo một ngày bạn phải trả 3000 DEC). Tuy vậy, hiện nay, kể từ ngày 23/2/2007, DEC chỉ còn “bắt tay” với MobiFone để tiếp tục cung cấp dịch vụ này, nên tất cả các tin nhắn nạp tiền từ các mạng Viettel, VinaPhone… đều “chết oan”. Người dùng mạng khác ngoài MobiFone, nếu nạp tiền qua tin nhắn của mạng đang sử dụng vẫn bị trừ tiền như thường mà không được đọc báo.

Nhưng Quang DEC sẽ không chịu trách nhiệm về vấn đề trên, bởi lẽ, họ đã thông báo sự thay đổi này trên Website của mình.


Thông báo của QuangMinh DEC

Câu chuyện không dừng lại ở đó. Thông báo đã có nhưng vẫn rất nhiều người mất tiền oan. Tại sao vậy? Anh Phan Huy C, chủ thuê bao của số máy 09850xxxxx, một người mất tiền oan khi nạp tiền để đọc báo lý giải: “Thường thì khi đưa ra một thông báo có tính chất ảnh hưởng đến người sử dụng dịch vụ, ban quản trị các Website Post thông báo đó lên trang chủ và có những dấu hiệu nhận biết nổi bật để thu hút sự chú ý của người sử dụng. Với www.docbao.com người sử dụng khi lướt ở “mặt tiền” của trang Web không thể nhận biết có một sự thay đổi nào ở trang Web này. Khách hàng sẽ không ngần ngại nhắn tin để đọc báo và thế là… nếu sử dụng mạng MobiFone, bạn sẽ được đáp ứng yêu cầu còn nếu dung các mạng khác, tiền trong tài khoản sẽ bị trừ ngay mà bạn vẫn không thể xem những trang báo ưa thích. Tôi nghĩ ngoài tôi, còn rất nhiều người không đọc được thông báo của Quang MinhDEC trước khi nạp tiền đọc báo.”

Tôi biết mình bị trừ tiền oan nhưng đành “ngậm bồ hòn làm ngọt” bởi Quang Minh DEC không hề sai, họ đã có thông báo về sự thay đổi trên. Tuy vậy, dưới góc độ một người đọc trang Web này, theo tôi nghĩ, ban quản trị Website www.docbao.com nên “dán” thông báo này ra ngoài trang chủ và đánh dấu khác màu dòng chữ “Kể từ ngày 23/02/2007 chỉ hỗ trợ mạng MobiFone, tạm dừng cung cấp dịch vụ trên các mạng khác. So với các dòng khác trong cùng bản thông báo này, hoặc chí ít dòng “chú ý” cũng phải được đưa lên ngay đầu thông báo, thay vì hướng dẫn người ta cách nạp tiền trước rồi mới nói, mạng của anh không dùng để đọc báo của chúng tôi được” – Anh C cho biết thêm.

Qua những trường hợp như của anh C, chúng tôi mong rằng, quý vị độc giả, khi sử dụng những trang Web có các dịch vụ giá trị gia tăng cần phải đọc thật kỹ các thông báo của nhà cung cấp dịch vụ đó để không “tiền mất, tật mang”. Và thiết nghĩ, về phía những nhà cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng trên Internet, ngoài lợi ích của mình cũng nên tính kỹ những lợi ích của khách hàng trước khi tung ra “chiêu làm ăn” mới.

Quyết Thắng

Chủ Nhật, 18/03/2007 17:40
31 👨 349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp