Cán mốc 1 tỷ lượt tải xuống, TikTok gửi lời thách thức cho kẻ nắm giữ ngai vàng Facebook

Dù yêu hay ghét thì có lẽ bạn vẫn phải công nhận rằng TikTok đang băng băng trên con đường trở thành ứng dụng xã hội phổ biến nhất thế giới. Nếu đà tăng trưởng này được giữ ổn định thì viễn cảnh TikTok “soán ngôi” Facebook là hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu bạn chưa biết thì TikTok là một ứng dụng chia sẻ video trực tuyến, thuộc sở hữu của công ty công nghệ Trung Quốc ByteDance. Theo Reuters, ByteDance đã được định giá khoảng 75 tỷ USD và được đặt ngang hàng với các công ty công nghệ lớn trên thế giới.

Trở lại với vấn đề chính, theo dữ liệu mới từ công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower thì hiện TikTok đã được tải xuống hơn 1 tỷ lần trên toàn thế giới, giúp ứng dụng này củng cố vững chắc sự thống trị của mình trên bảng xếp hạng các ứng dụng tải xuống nhiều nhất hành tinh.

TikTok

Cụ thể hơn, Sensor Tower đã tiến hành thu thập thông tin về nhiều bản cài đặt trên các phiên bản khác nhau của ứng dụng TikTok cho iOS và Android, và kết quả cho thấy ứng dụng này đã đạt được hơn 71 triệu người dùng mới chỉ trong tháng 1 vừa qua.

TikTok từ chối bình luận về ước tính của Sensor Tower. Được biết ước tính này cũng không bao gồm các số liệu về phiên bản tiếng Trung của ứng dụng TikTok trên Android (ứng dụng này sở hữu lượng người dùng khá lớn ở Trung Quốc, nơi nó được gọi là Douyin).

Tất nhiên, lượt cài đặt ứng dụng là số liệu rất khác so với số người dùng hoạt động hàng tháng hoặc hàng ngày, vì không phải người nào tải xuống và cài đặt một ứng dụng đều truy cập vào ứng dụng đó thường xuyên. Tuy nhiên, số liệu này lại cho thấy được phần nào sự tăng trưởng vượt bậc mà TikTok đã đạt được trong thời gian qua. Hiện ứng dụng này đang xếp thứ 3 trên App Store của Apple, chỉ sau YouTube và Instagram.

Phần lớn sự tăng trưởng gần đây của TikTok bắt nguồn từ quyết định sáp nhập với ứng dụng video âm nhạc Musical.ly mà công ty mẹ ByteDance đã mua lại vào tháng 12 năm 2017 trong một thỏa thuận được báo cáo là có giá trị lên đến gần 1 tỷ đô la. Có thể nói việc sáp nhập hai nền tảng này vào năm ngoái đã giúp thúc đẩy TikTok trở thành một trong những ứng dụng phổ biến nhất năm 2018.

Phần lớn sự tăng trưởng gần đây của TikTok bắt nguồn từ quyết định sáp nhập với ứng dụng video âm nhạc Musical.ly mà công ty mẹ ByteDance đã mua lại vào tháng 12 năm 2017

Trong một bài đăng trên blog, người sáng lập của Sensor Tower Oliver Yeh đã cho biết phần lớn sự tăng trưởng mà TikTok đạt được là diễn ra trong năm 2018:

"TikTok có khoảng 663 triệu lượt cài đặt vào năm 2018, trong khi ứng dụng Facebook đã được cài đặt khoảng 711 triệu lần vào năm ngoái và Instagram là khoảng 444 triệu lượt tải mới”.

Tuy rằng Facebook và Instagram vẫn là 2 nền tảng có quy mô lớn hơn đáng kể với hàng tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, thế nhưng sự “bành trướng” với tốc độ theo cấp số nhân của TikTok cũng đã khiến các ứng dụng này không thể ngồi yên.

Tháng 11 năm ngoái, Facebook đã phát hành “bản sao” TikTok của riêng mình, được gọi là Lasso, như một nỗ lực trong việc tận dụng sự phổ biến của loại hình ứng dụng video âm nhạc. Mặc dù vậy, Lasso vẫn chưa đạt được sức hút đáng kể đối với người dùng, đặc biệt là lứa tuổi teen - một trong những nhân tố chính làm lên sự thành công cho TikTok. Bên cạnh đó, Snapchat gần đây cũng đã phát hành tính năng "Lens Challenge" , tương tự như TikTok-esque dành cho các video hát nhép, nhưng triển vọng thành công của tính năng này vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Mặc dù nổi tiếng và có tầm phủ sóng rộng rãi với giới trẻ nhưng TikTok gần đây mới chỉ bắt đầu thực sự kiếm tiền trực tiếp từ người dùng

Mặc dù nổi tiếng và có tầm phủ sóng rộng rãi với giới trẻ nhưng TikTok gần đây mới chỉ bắt đầu thực sự kiếm tiền trực tiếp từ người dùng. Ứng dụng hiện cho phép mọi người mua quà tặng, theo ước tính của Sensor Tower, đây là tính năng đã giúp TikTok thu về khoảng 70 triệu đô la cho đến thời điểm hiện tại.

TikTok hiện chưa trả lời yêu cầu bình luận, nhưng trên trang web của mình, công ty cho biết "Năm 2018, TikTok là một trong những ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới."

Chủ Nhật, 03/03/2019 23:02
52 👨 748
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ