Đánh giá camera của Redmi K30 Pro Zoom Edition: Chiếc Redmi tầm trung đánh bại một loạt flagship hàng đầu về khả năng chụp ảnh

Xiaomi từ trước đến nay luôn nổi tiếng với truyền thống cho ra mắt các mẫu smartphone hiệu năng cao với giá bán cực kỳ hợp lý, nếu không muốn nói là rẻ, và Redmi K30 Pro Zoom Edition cũng không phải là ngoại lệ.

Mẫu smartphone tầm trung với giá bán hơn 12 triệu đồng này vừa xuất sắc vượt qua một loạt thử nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu về khả năng chụp ảnh cũng như quay video theo các tiêu chí đánh giá của DxOMark để dành lấy vị trí thứ 10 trong danh sách các mẫu smartphone sở hữu cụm camera tốt nhất thế giới hiện nay với điểm số tổng thể 120. Điều này có nghĩa là Redmi K30 Pro Zoom Edition chỉ xếp sau các flagship hàng đầu của Huawei, Xiaomi Mi 10 ProSamsung Galaxy S20 Ultra. Nhưng lại qua mặt hàng loạt tên tuổi đình đám khác với giá bán cao hơn rất nhiều như Galaxy S20 Plus, OnePlus 8 Pro và các mẫu iPhone 11.

10 mẫu smartphone sở hữu cụm camera tốt nhất thế giới hiện nay
10 mẫu smartphone sở hữu cụm camera tốt nhất thế giới hiện nay

Trước tiên hãy điểm qua thông số cấu hình cụm camera sau trên thiết bị:

  • Camera chính: Cảm biến Quad Bayer 64MP 1/1.72 inch, ống kính tương đương 26mm với PDAF và OIS
  • Camera tele: Cảm biến 8MP 1/4.0 inch, ống kính tương đương 80mm (quang x3) với PDAF và OIS
  • Camera góc siêu rộng: Cảm biến 13MP 1/3.0 inch, ống kính tương đương 16mm
  • Camera trường sâu: cảm biến 2MP
  • Đèn flash kép hai tông màu
  • Video: 8K 4320p ở 24/30fps, 4K 2160p ở 30/60fps, 1080p ở 30/60/120/240fps (đã thử nghiệm 2160p/30fps)
  • Chuyển đổi tốc độ khung hình thích ứng và ổn định Gyro-EIS ở chế độ 4K

DxOMark chấm cho Redmi K30 Pro Zoom Edition điểm số chất lượng ảnh chụp là 129, đứng sau Mi 10 Pro, Oppo Find X2 Pro và các flagship Huawei. Website chuyên đánh giá camera cũng lưu ý rằng sự chênh lệch về chất lượng ảnh chụp giữa chiếc Redmi này so với các “đàn anh” xếp trên cũng không phải quá lớn, tuy nhiên lại vượt trội hoàn toàn so với các đối thủ cùng phân khúc giá.

Cụ thể, Redmi K30 Pro Zoom Edition được đánh giá rất cao ở khả năng lấy nét tự động, hiệu suất chụp ảnh ngoài trời (phơi sáng, chi tiết, thu phóng) và hiệu ứng bokeh. Tuy nhiên, có đôi chút vấn đề mà Xiaomi cần khắc phục liên quan đến cân bằng trắng, khả năng chuyển màu với một số tông màu nhất định, hiện tượng “mất kết cấu cục bộ”, và zoom trong điều kiện thiếu sáng. Hơn nữa, các chuyên gia DxOMark cũng bày tỏ sự không hài lòng với chất lượng của những bức ảnh chụp từ camera góc siêu rộng và chất lượng chụp đêm (ví dụ: chi tiết và dải động) - vấn đề kinh niên trên hầu hết smartphone hiện nay.

Điểm số chi tiết theo từng tiêu chí
Điểm số chi tiết theo từng tiêu chí

Về khả năng quay video, Redmi K30 Pro Zoom Edition đạt điểm số tổng thể 101. Các khía cạnh cơ bản như tính ổn định, khả năng hiển thị màu sắc, phơi sáng tổng thể, chi tiết và âm thanh thu được đều ở mức tốt. Ngược lại, một vài vấn đề cần khắc phục bao gồm dải động kém trong một số tình huống, out nét, hiện tượng “bóng ma” và “răng cưa” đôi lúc vẫn xuất hiện. Ngoài ra, khả năng quay video trong khi di chuyển cũng cần được cải thiện, cụ thể là các vấn đề về tiêu cự, phơi sáng và độ ổn định khi xoay hoặc di chuyển điện thoại.

"Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại sở hữu hiệu năng chụp ảnh hàng đầu nhưng có giá bán thấp hơn đáng kể so với các mẫu flagship cao cấp, thì Redmi K30 Pro Zoom nên xếp ở vị trí đầu trong danh danh sách cân nhắc”. - DxOMark.

Thứ Tư, 29/07/2020 22:00
31 👨 1.845
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ