Camera giao thông AI phát hiện 1.000 tài xế vi phạm trong 8 ngày

Theo Insider, hệ thống camera giao thông dựa trên trí tạo (AI) đã được lắp dọc theo con đường A30 kéo dài từ London đến mũi phía tây nam nước Anh. Và AI phát hiện được khoảng 1.000 tài xế vi phạm luật chỉ sau 8 ngày đầu sử dụng.

Hệ thống camera giao thông AI này phát hiện các lỗi như tài xế sử dụng điện thoại hoặc không thắt dây an toàn.

Camera AI

Cảnh sát Devon và Cornwall cho biết, dù sử dụng camera giao thông AI nhưng tất cả các trường hợp tài xế vi phạm để được kiểm tra bởi con người nhằm đảm bảo tính chính xác.

Hệ thống được trang bị nhiều camera với tốc độ màn trập cao, bộ lọc, đèn flash hồng ngoại và thấu kính để thu được những hình ảnh rõ nét của các phương tiện đi qua.

Một chương trình máy tính AI sẽ kiểm tra những hình ảnh thu được để xác định những bằng chứng vi phạm của người lái xe. Sau đó, một nhân viên sẽ kiểm tra lại các bằng chứng này trước khi xác nhận tài xế đó đã vi phạm. Tùy theo mức độ vi phạm mà tài xế sẽ bị cảnh cáo hoặc xử phạt.

Một tài xế bị phát hiện không thắt dây an toàn khi lái xe bị camera ghi lại.
Một tài xế bị phát hiện không thắt dây an toàn khi lái xe bị camera ghi lại.

Chỉ trong 72 giờ đầu tiên sử dụng, đã có 180 lỗi liên quan đến thắt dây an toàn và 117 lỗi vi phạm liên quan đến sử dụng điện thoại di động khi lái xe được phát hiện bởi hệ thống camera giao thông AI này. Bằng chứng rõ ràng nên các tài xế vi phạm không thể chối cãi.

Adrian Leisk, Trưởng phòng An toàn Đường bộ của Cảnh sát Devon và Cornwall cho biết, công nghệ mới này như một thông điệp cho các tài xế, bất kỳ ai vẫn đang sử dụng điện thoại sau tay lái sẽ bị bắt.

Thứ Ba, 22/08/2023 09:13
31 👨 258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ