Sắp có một khu vực cài đặt mới để quản lý cấu hình màu trên Windows 11

Trong vài tháng trở lại đây, Microsoft đã tỏ ra rất tích cực trong việc hiện đại hóa và làm mới lại nhiều giao diện người dùng cũ trên Windows 11. Nhưng về cơ bản, người dùng vẫn cần có Control Panel cũ khi thay đổi nhiều tùy chọn cài đặt Windows.

Với bản build 26052 được phát hành trong tuần trước trên hai kênh Dev và Canary, danh sách các giao diện cũ trở nên ngắn hơn một mục. Ứng dụng quản lý màu Color Management hiện có thêm một phần dành riêng và được hiện đại hóa hợp lý trong Settings.

Bắt đầu với bản build 26052, người dùng làm việc với các cấu hình màu khác nhau có thể điều chỉnh cài đặt mà mình cần trong Settings > System > Display > Color Profile. Trang này cho phép bạn đặt các tùy chọn trên mỗi màn hình, tải cấu hình màu, thay đổi cấu hình hiện có và hiệu chỉnh màn hình.

Ngoài ra, trang Color Management mới hiện còn có thêm tính năng quản lý màu tự động (Auto Color Management - ACM). Microsoft đã giới thiệu ACM trong các bản cập nhật tính năng Windows 11 gần đây, cho phép người dùng có màn hình được hỗ trợ tận hưởng màu sắc chính xác hơn. Tính năng này cũng có thể cải thiện chất lượng hình ảnh trên màn hình không được hỗ trợ bằng các kỹ thuật khác nhau, chẳng hạn như phối màu. Trong phiên bản hiện tại của Windows 11, bạn có thể tìm thấy ACM khi điều hướng đến Settings > Display > Advanced Display.

Điều đáng chú ý là trang cài đặt mới trong Windows 11 build 26052 không thay thế tính năng quản lý màu cũ. Bạn vẫn có thể truy cập nó bằng lệnh colorcpl hoặc Windows Search. Thông thường thì Microsoft sẽ loại bỏ các thành phần cũ khỏi Windows sau khi thay thế chúng bằng các lựa chọn hiện đại hơn, nhưng Color Management dường như là ngoại lệ, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Thứ Ba, 13/02/2024 08:24
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ