Tiết lộ cách hơn 520.000 robot ‘làm việc’ bên trong kho hàng Amazon

Sau 10 năm mua lại công ty chế tạo robot Kiva để hiện thực hóa tham vọng sử dụng robot để cải thiện năng suất trong chuỗi cung ứng và vận chuyển, Amazon hiện có hơn 520.000 robot đang hoạt động trong các nhà kho trên khắp thế giới và tạo thêm hơn một triệu việc làm.

Amazon cho biết họ đang kết hợp hài hòa giữa con người và robot để đạt hiệu suất cao nhất.

Dưới đây là một số robot tiêu biểu đang hoạt động tại Amazon.

Proteus

Proteus là robot tự động hoàn toàn của Amazon sử dụng công nghệ điều hướng, nhận thức và an toàn. Robot hiện đại này được tích hợp hệ thống AI tiên tiến giúp nó có thể hoạt động như một thực thể độc lập mà không cần ai điều khiển.

Proteus có thể tự xác định hướng đi, tránh chướng ngại vật và tương tác ở mức cơ bản với con người.

Proteus có nhiệm vụ chính là điều khiển xe GoCarts để di chuyển những gói hàng qua các khu vực định sẵn. Mục tiêu của Amazon là Proteus có thể thay thế hoàn toàn công việc nặng của con người, để nhân viên của công ty tập trung vào những việc nhẹ và có độ hiệu quả cao hơn.

Cardinal

Cardinal là robot được tích hợp AI cùng hệ thống camera có nhiệm vụ phân loại các gói hàng và đặt lên GoCart để chuyển đi. Robot này có thể xử lý việc nâng, chuyển các gói hàng lớn, nặng hoặc đóng gói phức tạp trong một không gian hạn chế giúp giảm nguy cơ chấn thương của nhân viên đồng thời nâng cao hiệu quả công việc.

Hệ thống nhận dạng AR ID

Amazon Robotics Identification (AR ID) là hệ thống kết hợp AI, công nghệ máy học và thị giác máy tính. Robot này có khả năng quét gói hàng trong nhà xưởng dễ dàng thông qua camera duy nhất chạy ở tốc độ 120 khung hình/giây.

AR ID sẽ đảm nhận việc quét còn nhân viên chỉ cần bốc xếp vào các ngăn.

Quản lý kho lưu trữ

Sau một ngày, các thùng hàng chưa vận chuyển hết sẽ được robot phân loại. Hệ thống sẽ giúp xác định khu vực nào, nhóm nào có khay chứa sản phẩm cần thiết, vị trí đặt thùng chứa, lấy và kéo khay chứa hàng cho nhân viên, xếp các khay trống.

Thứ Bảy, 25/06/2022 09:27
31 👨 802
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thi
    Nguyễn Thi

    sự kết hợp hài hòa giữa robot và con người sẽ giúp đem lại hiệu quả công việc cao mà con người cũng không lo bị robot cướp mất việc làm.

    Thích Phản hồi 25/06/22
    ❖ Chuyện công nghệ