Năm 2022 vẫn dùng USB lưu file, thành phố Nhật làm mất thông tin cá nhân của 460.000 cư dân

Ngày 23/6 vừa qua, thành phố Amagasaki nằm ở miền Tây Nhật Bản đã đưa ra xác nhận về việc 1 ổ USB chứa thông tin cá nhân của tất cả khoảng 460.000 cư dân đã bị mất.

Cụ thể, thành phố Amagasaki đã ủy nhiệm cho công ty Biprogy Inc thay mặt chính quyền chi trả các khoản trợ cấp cứu trợ đại dịch COVID-19 cho các hộ gia đình được miễn thuế cư trú.

Vào ngày 21/6, một nhân viên thuộc chi nhánh vùng Kansai của Biprogy Inc tới trung tâm thông tin quản lý của thành phố để làm việc và chuyển dữ liệu sang một chiếc USB.

Dữ liệu này là các thông tin cá nhân của tất cả 46.000 cư dân Amagasaki gồm tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh và số tài khoản ngân hàng của các hộ gia đình nhận phúc lợi, cùng nhiều thông tin khác.

Sau khi lấy dữ liệu, nhân viên này đã đi uống rượu tại một nhà hàng và ngủ gục ngoài đường. Sau khi tỉnh dậy, anh ta phát hiện không thấy chiếc túi đựng chiếc USB đó. Ngay lập tức, anh ta đã báo cảnh sát.

Theo thông cáo, dù nam nhân viên được phép truy cập dữ liệu nhưng theo quy định anh ta không được phép chuyển nó sang một thiết bị điện tử riêng biệt.

Các quan chức của Amagasaki xin lỗi người dân vì làm mất ổ USB với thông tin cá nhân của họ. (Nguồn: Kyodo)
Các quan chức của Amagasaki xin lỗi người dân vì làm mất ổ USB với thông tin cá nhân của họ. (Nguồn: Kyodo)

Chính quyền thành phố Amagasaki cho biết, dữ liệu bên trong USB đã được mã hóa và bảo vệ bằng mật khẩu, cho tới nay không có bất kỳ bằng chứng nào cho thấy các dữ liệu này đã bị rò rỉ.

Thành phố Amagasaki cho biết, họ đảm bảo triệt để việc quản lý an ninh khi xử lý dữ liệu điện tử và đã thiết lập một đường dây nóng để hỗ trợ người dân nếu họ lo ngại về vấn đề một ai đó có thể truy cập vào thông tin cá nhân của họ. Ngoài ra, chính quyền thành phố cũng nhắc nhở các nhân viên  =phải xin phép trước khi mang ổ đĩa USB ra khỏi văn phòng của thành phố.

Thứ Bảy, 25/06/2022 08:28
31 👨 1.442
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ