Đâu là các plugin mặc định của ChatGPT?

Sử dụng ChatGPT không chỉ liên quan đến việc tìm hiểu thực tế cơ bản. GPT-4, model cao cấp của ChatGPT, có một số plugin bổ sung thú vị: DALL-E, Browsing và Code Interpreter. Vậy các plugin ChatGPT này hoạt động như thế nào và bạn có thể nhận được gì từ chúng?

Các plugin ChatGPT mặc định là gì?

3 plugin tích hợp của ChatGPT được cung cấp cho tất cả người dùng ChatGPT Plus. ChatGPT Plus sử dụng GPT-4, phiên bản LLM mới nhất của OpenAI, đi kèm với các plugn DALL-E 3, Code Interpreter và Browse with Bing.

OpenAI bắt đầu giới thiệu các plugin tích hợp vào tháng 3 năm 2023. Dưới đây là thông tin tổng quan cơ bản về chức năng của từng plugin:

  • Browse with Bing: Thay mặt người dùng tiến hành tìm kiếm Bing để tìm dữ liệu theo thời gian thực.
  • Code Interpreter: Chạy, phân tích và cung cấp code Python trong môi trường sandbox.
  • DALL-E: Cho phép tạo văn bản thành hình ảnh trong trò chuyện bằng DALL-E 3.

Khi bạn mở tài khoản ChatGPT Plus, mỗi plugin này sẽ hoạt động theo mặc định, nghĩa là bạn không cần phải kích hoạt bất cứ thứ gì theo cách thủ công để sử dụng chúng.

Cách sử dụng plugin ChatGPT tiêu chuẩn

Nếu không có tài khoản ChatGPT Plus, bạn sẽ không thể truy cập các plugin này. Vì vậy, hãy cân nhắc đăng ký gói trả phí hàng tháng $20 nếu bạn muốn vượt qua rào cản này.

1. Browse with Bing

Để bắt đầu với Browse with Bing, hãy đưa ra yêu cầu yêu cầu dữ liệu thời gian thực hoặc làm rõ cụ thể rằng bạn muốn ChatGPT tìm kiếm trên web để nhận lời nhắc.

Đặt câu hỏi tìm kiếm với Browse with Bing vào tháng 1 năm 2024
Đặt câu hỏi tìm kiếm với Browse with Bing vào tháng 1 năm 2024

Sau khi thực hiện yêu cầu, bạn sẽ được thông báo rằng GPT hiện đang tìm kiếm trên web. Có thể mất khoảng 10 giây để nhận được kết quả hoặc lâu hơn nếu kết nối của bạn không ổn định, máy chủ của OpenAI bị quá tải hoặc yêu cầu của bạn chứa thông tin chi tiết cần có thời gian để tìm kiếm.

Tìm kiếm Browse with Bing về thời tiết tháng 1 năm 2024
Tìm kiếm Browse with Bing về thời tiết tháng 1 năm 2024

Khi ChatGPT cung cấp phản hồi dựa trên tìm kiếm web, nguồn sẽ luôn được cung cấp trong dấu ngoặc kép (["]) ở cuối phản hồi. Bạn có thể tạo lại phản hồi nếu không hài lòng với kết quả đầu ra ban đầu bằng cách nhấp vào trên biểu tượng mũi tên tròn bên dưới câu trả lời.

Lưu ý: Đôi khi, ChatGPT cung cấp các nguồn bịa đặt hoặc không đáng tin cậy cho câu trả lời của mình, vì vậy tốt nhất bạn nên kiểm tra nguồn trước khi sử dụng bất kỳ thông tin nào được cung cấp.

Có khả năng ChatGPT sẽ không tiến hành tìm kiếm trên web đối với dữ liệu mà nó đã có quyền truy cập, chẳng hạn như sự kiện lịch sử. Nếu việc tìm kiếm trên web là cần thiết, hãy nêu rõ điều đó trong lời nhắc của bạn.

2. DALL-E

DALL-E là một nền tảng riêng biệt với ChatGPT, nhưng OpenAI cũng là công ty tạo ra nó. Phiên bản mới nhất của DALL-E là DALL-E 3, được phát hành vào tháng 8 năm 2023. Phần mềm này sử dụng AI để tạo hình ảnh dựa trên lời nhắc của người dùng. DALL-E là một công cụ trả phí nhưng bạn có thể sử dụng nó miễn phí với đăng ký ChatGPT Plus của mình (hoặc truy cập nó bằng Microsoft Copilot)

ChatGPT Plus cung cấp tính năng DALL-E 3 tích hợp sẵn, cho phép bạn sử dụng văn bản để tạo hình ảnh bất cứ khi nào bạn muốn. Chỉ cần mô tả loại hình ảnh bạn muốn và ChatGPT sẽ thay mặt bạn tạo nó.

Có thể mất 10 hoặc 20 giây để ChatGPT tạo hình ảnh và có thể lâu hơn nếu có sự cố kết nối, lưu lượng truy cập máy chủ cao hoặc các chủ đề phức tạp.

Khi đã có hình ảnh của mình, bạn có thể yêu cầu ChatGPT tạo lại hoặc thực hiện các thay đổi. Tuy nhiên, nhược điểm chính của DALL-E trong ChatGPT là thường xuyên không thể chụp ảnh trước đó và chỉnh sửa nó. Bạn có thể gặp may mắn khi yêu cầu ChatGPT giữ hình ảnh gần như giống nhau, ngoại trừ những thay đổi bạn yêu cầu, nhưng điều này không được đảm bảo. Trên thực tế, nó có thể sẽ tạo ra một hình ảnh hoàn toàn mới.

Hình ảnh được tạo ban đầu
Hình ảnh được tạo ban đầu

Bây giờ, bài viết sẽ yêu cầu thay đổi.

Hình ảnh sau khi được thay đổi
Hình ảnh sau khi được thay đổi

Mặc dù tác giả bài viết đã yêu cầu ChatGPT giữ hình ảnh giống hệt ngoại trừ một thay đổi, nhưng nó cũng thay đổi hầu hết mọi thứ khác về mặt hình ảnh. Hãy ghi nhớ nhược điểm này khi sử dụng plugin này.

3. Code Interpreter

Nếu bạn muốn viết, chạy hoặc được cung cấp code bằng ngôn ngữ Python, Code Interpreter của ChatGPT có thể trợ giúp. Với plugin này, bạn có thể yêu cầu trích đoạn code, yêu cầu ChatGPT phân tích và thực thi code cũng như tận hưởng tùy chọn upload file lên trong cuộc trò chuyện để xem xét.

Phản hồi của ChatGPT trong trình duyệt trên máy tính 
Phản hồi của ChatGPT trong trình duyệt trên máy tính

Nếu ChatGPT phát hiện bất kỳ lỗi nào trong code của bạn, nó sẽ thông báo cho bạn và đưa ra cách khắc phục.

Bạn có thể upload lên các file văn bản và tài liệu để phân tích ở nhiều định dạng, bao gồm PDF, DOCX, JSON, TXT và PPTX. Bạn cũng có thể chọn từ nhiều định dạng dữ liệu và code, thậm chí upload lên hình ảnh JPEG của code được đề cập.

Sau khi upload tài liệu lên, ChatGPT sẽ phân tích và đưa ra giải thích cho bạn.

Upload file lên để giải thích code trong ChatGPT trên máy tính
Upload file lên để giải thích code trong ChatGPT trên máy tính

Bạn cũng có thể yêu cầu ChatGPT cung cấp code Python cho chức năng hoặc chương trình bạn muốn tạo. Tuy nhiên, đây không phải là một phần của plugin Interpreter nên nó có thể được sử dụng với GPT-3.5 hoặc GPT-4.

Phản hồi trích đoạn code Python ChatGPT trong trình duyệt trên máy tính 
Phản hồi trích đoạn code Python ChatGPT trong trình duyệt trên máy tính

Đảm bảo bạn chạy bất kỳ codde nào được cung cấp thông qua công cụ thực thi Python chuyên dụng trước khi triển khai code đó. ChatGPT có thể mắc lỗi, vì vậy tốt nhất bạn nên thực hiện một số kiểm tra đối với mọi dữ liệu mà nó cung cấp cho bạn.

Cách sử dụng plugin ChatGPT trên thiết bị di động

Quá trình sử dụng bất kỳ plugin tiêu chuẩn nào trong số này trên ứng dụng di động ChatGPT cũng giống như trên máy tính. Đưa ra yêu cầu theo lời nhắc của bạn và miễn là bạn đã đăng nhập vào tài khoản ChatGPT Plus của mình thì plugin có liên quan sẽ tự động hoạt động.

Plugin ChatGPT trên thiết bị di động
Plugin ChatGPT trên thiết bị di động

Bạn có thể sử dụng đồng thời tài khoản ChatGPT Plus của mình trên cả máy tính và thiết bị di động.

  • Tải ChatGPT cho Android | iOS (Có sẵn miễn phí, mua hàng trong ứng dụng)

Với tất cả các plugin này được cung cấp, khả năng của ChatGPT sẽ tăng lên rất nhiều. Cho dù bạn muốn tạo tác phẩm nghệ thuật AI, kiểm tra thời tiết, tìm giao dịch trực tuyến hay kiểm tra một số code, GPT-4 đều có thể trợ giúp.

Thứ Hai, 05/02/2024 16:38
51 👨 235
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)