Các nút Google Search mới đã xuất hiện trong phiên bản beta đối với một số người

Mặc dù ứng dụng Google Search vẫn chưa được cập nhật để tuân theo các màu Material You, đã giới thiệu từ Android 12, nhưng công ty đứng sau công cụ tìm kiếm này đang bận rộn với một bản cập nhật giao diện khác cho ứng dụng cốt lõi của mình. Như AssembleDebug đã phát hiện, một số người thử nghiệm phiên bản beta hiện thấy thiết kế trang chủ mới với thanh tìm kiếm được cải tiến và các nút hành động nhanh đầy màu sắc.

Thiết kế mới này là sự khởi đầu từ cách tiếp cận đơn sắc thông thường của Google đối với các ứng dụng, chủ yếu dựa vào sự phổ biến của thiết kế Material You dựa trên hình nền từ các ứng dụng của nó. Bố cục chung của màn hình chính Google vẫn giữ nguyên, nhưng phần trên cùng có biểu tượng Google và thanh tìm kiếm có nền màu xanh sáng trong thử nghiệm. Bản thân thanh tìm kiếm cũng cao hơn, tạo không gian cho 4 nút mới đầy màu sắc bên dưới lời mời quen thuộc để bắt đầu tìm kiếm: Gallery, Translate, Homework và Sing.

AssembleDebug chưa chia sẻ điều gì xảy ra khi bạn nhấn vào các nút và không rõ liệu chúng có hoạt động đầy đủ trong giai đoạn đầu này hay không. Rõ ràng rằng chúng có thể chỉ là một thiết kế lại của các nút hiện có bên dưới thanh tìm kiếm, với nền đầy màu sắc thu hút nhiều sự chú ý hơn so với màu xám cũ.

AssembleDebug

Trong phiên bản hiện tại của ứng dụng Google, các nút có tên tương tự sẽ dẫn đến Google Lens, kéo bộ lọc chuyên dụng tương ứng lên để tìm rõ hơn thông tin bạn đang muốn lấy từ hình ảnh. Những trường hợp ngoại lệ ở đây là “Identify song”, phần này sẽ hiển thị phần nghe chuyên dụng trên Google và nút “Shop for products” cho phép bạn tìm kiếm những thứ cần mua trong ảnh chụp màn hình của mình. Điều thú vị là tùy chọn thứ hai không được tìm thấy trong thiết kế lại.

Giao diện mới cũng đặt các nút thiết kế lại ở phía trước và giữa. Mặc dù thiết kế hiện tại cung cấp 5 tùy chọn nhưng bạn cần cuộn sang trái và phải để truy cập tất cả chúng. Vì không có dấu hiệu trực quan nào cho thấy điều này có thể thực hiện được nên có thể nhiều người thậm chí không sử dụng những nút bổ sung.

Màn hình chính hiện tại của ứng dụng Google
Màn hình chính hiện tại của ứng dụng Google

Thiết kế mới này dường như đang được triển khai cho một số người tham gia chương trình beta ứng dụng Google, phiên bản 15.8.38.29.arm64.

Giống như bất kỳ thử nghiệm nào, có thể Google có thể bất ngờ rút nó hoàn toàn hoặc thay đổi thành một thứ gì đó khác. Chắc chắn đây có thể là cái nhìn thoáng qua về một số dạng chiến lược thiết kế hậu Material You. Xét cho cùng, ứng dụng GoogleSearch là một trong số ít các ứng dụng Google được phát triển tích cực vẫn thiếu Material Design 3 và màu sắc sống động của nó.

Thứ Bảy, 02/03/2024 10:51
2,54 👨 342
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ