Các bản cập nhật gần đây của Windows Server gây lỗi DNS

Microsoft vừa khắc phục một vấn đề gây ra lỗi tải stub zone DNS có thể dẫn tới sự cố phân giải DNS trên hệ thống Windows Server 2019.

Stub zone DNS là bản sao của vùng DNS chứa các bản ghi tài nguyên cần thiết để xác định máy chủ DNS có thẩm quyền cho một vùng cụ thể và phân giải tên miền giữa các vùng tên DNS riêng biệt.

Theo thông tin được Microsoft công bố trên trang theo dõi tình trạng sức khỏe Windows thì người dùng sẽ gặp phải vấn đề này sau khi cài đặt các bản cập nhật phát hành sau ngày 25/01/2022.

Các bản cập nhật gần đây của Windows Server gây lỗi DNS

"Sau khi cài đặt các bản cập nhật phát hành ngày 25/01/2022 (KB5009616) và các bản cập nhật sau đó trên các phiên bản Windows Server bị ảnh hưởng chạy vai trò Server DNS, stub zone DNS sẽ không thể tải một cách chính xác, điều này khiến việc phân giải DNS không thành công", Microsoft chia sẻ.

Hai bản cập nhật Windows Server khác có thể gây ra sự cố DNS là KB5010427 (phát hành vào ngày 15/02) và KB5011551 (phát hành ngày 22/3).

Microsoft đã khắc phục sự cố này thông qua tính năng Known Issue Rollback (KIR). Tuy nhiên, nó không tự động truyền tới các thiết bị bị ảnh hưởng.

Triển khai sửa lỗi KIR bằng các chính sách nhóm

Để khắc phục sự cố DNS trên các thiết bị của doanh nghiệp đã cài đặt các bản cập nhật Windows Server lỗi, quản trị viên IT cần cài đặt và cấu hình hai chính sách nhóm.

Bạn có thể tải xuống hai chính sách nhóm mà quản trị viên cần cài đặt và định cấu hình để giải quyết vấn đề DNS bằng cách nhấp vào các liên kết dưới đây:

Gần đây, Microsoft đã khắc phục nhiều vấn đề liên quan tới bản cập nhật tháng 01/2022, bao gồm lỗi Bluetooth gây ra màn hình xanh, lỗi domain controller khởi động lại do trục trặc LSASS, vấn đề Netlogon và lỗi Windows Active Directory.

Gã khổng lồ phần mềm cũng đã tung ra các bản cập nhật khẩn cấp (OOB) để giải quyết các vấn đề do bản cập nhật Patch Tuesday tháng 01/2022 gây ra.

Thứ Sáu, 25/03/2022 15:45
52 👨 330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ