Microsoft đã giải quyết xong lỗi khiến máy tính có Internet Explorer 11 không được update Windows 11

*Update ngày 06/04/2022: Microsoft đã khắc phục xong vấn đề

Microsoft vừa tuyên bố họ đã khắc phục xong vấn đề không thể chuyển dữ liệu Internet Explorer 11 (IE11) sang Microsoft Edge trước khi cài đặt Windows 11. Lỗi này khiến Microsoft buộc phải đặt một giới hạn cập nhật, ngăn các máy gặp lỗi nâng cấp lên Windows 11 vào tuần trước.

Microsoft cho biết rằng vấn đề ấy giờ đã đi vào dĩ vãng. Theo Microsoft, trình duyệt Edge phiên bản 99.0 hoặc mới hơn sẽ tự khôi phục dữ liệu bị mất từ Internet Explorer trên các máy tính đã nâng cấp lên Windows 11. Bên cạnh đó, việc cài đặt Edge 99.0 hoặc mới hơn cũng sẽ gỡ giới hạn cập nhật lên Windows 11 cho người dùng Windows 10.

Để kiểm tra phiên bản Microsoft Edge của bạn, bạn cần mở trình duyệt sau đó nhập edge://settings/help vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter. Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về các tính năng mới cũng như cập nhật bảo mật của Edge 99.0 và Edge 100 tại đây:

Với việc giải quyết xong vấn đề với Internet Explorer 11, một lần nữa Windows 11 không còn lỗi đã biết nào chưa được vá. Microsoft cũng vừa tổ chức một sự kiện để khoe khả năng đáp ứng nhu cầu làm việc hybrid của doanh nghiệp hiện đại của Windows 11. Các tính năng bảo mật mới và các tính năng khác sắp có trên Windows 11 các bạn có thể xem tại đây:

Dự kiến, Windows 11 sẽ được update thêm nhiều tính năng mới trong bản cập nhật 22H2 tung ra vào cuối năm nay.


Microsoft vừa bổ sung một chính sách chặn cập nhật Windows 11 mới dành cho người dùng Windows 10 không chuyển dữ liệu Internet Explorer 11 (IE11) sang Microsoft Edge trước khi thử cài đặt phiên bản Windows mới nhất.

"Sau khi nâng cấp lên Windows 11, thong tin và dữ liệu đã lưu trên IE11 của bạn có thể không truy cập được nữa nếu bạn không chấp nhận nhập dữ liệu đó vào Microsoft Edge trước khi nâng cấp", Microsoft chia sẻ.

"Để bảo vệ trải nghiệm nâng cấp của bạn, chúng tôi đã áp dụng một biện pháp chặn cập nhật do không tương thích trên các thiết bị gặp vấn đề trên để ngăn chúng cài đặt hoặc được cung cấp Windows 11".

Chính sách chặn cập nhật mới chỉ ảnh hưởng tới các máy tính Windows 10 dùng IE11 làm trình duyệt chính hoặc được cài đặt làm trình duyệt mặc định. Chính sách mới không ảnh hưởng tới những người dùng đã nhập dữ liệu IE11 của họ vào Microsoft Edge trước khi nhấn nút nâng cấp Windows 11.

Bạn sẽ không được cập nhật Windows 11 nếu đang cài Internet Explorer 11

Microsoft cho biết họ đang tìm cách khắc phục sự cố này và sẽ được tung ra trong bản cập nhật Microsoft Edge sắp tới. "Vấn đề sẽ được giải quyết cho các thiết bị chưa nâng cấp và các thiết bị đã nâng cấp lên Windows 11 mà không chấp nhận nhập dữ liệu IE11 vào Edge", Microsoft chia sẻ thêm.

Trước khi tung ra chính sách chặn cập nhật mới này Microsoft đã loại bỏ tất cả các chính sách chặn cập nhật Windows 11 trước đó. Chính sách cuối cùng được bỏ chặn hồi tháng 3.

Microsoft cũng một lần nữa nhắc lại rằng IE11 sẽ bị gỡ bỏ trên một số phiên bản Windows 10 vào tháng 6 tới và được thay thế bằng Microsoft Edge nhân Chromium mới. Sau khi IE bị khai tử, Microsoft vẫn hỗ trợ khả năng truy cập vào các trang web phụ thuộc IE thông qua chế độ IE mode tích hợp sẵn trên Microsoft Edge.

Sau khi bị ngừng hoạt động vào ngày 15/6/2022, IE trên máy tính Windows sẽ bị vô hiệu hóa và nó sẽ tự động chuyển hướng người dùng sang Microsoft Edge.

Thứ Tư, 06/04/2022 15:44
53 👨 609
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ