Bạn có thể tạo tối đa bao nhiêu màn hình khóa trên iOS 16?

Một trong những tính năng nổi bật nhất của iOS 16 đó chính là cho phép người dùng tùy chỉnh màn hình khóa. Người dùng có thể tạo ra các màn hình khóa tùy chỉnh khác nhau cho từng mục đích sử dụng hoặc cho từng thời điểm trong ngày.

Thậm chí, mỗi màn hình khóa còn có thể gắn các widget khác nhau, font chữ khác nhau cho đồng hồ, lịch... Và đương nhiên, người dùng còn có thể kết hợp cả chế độ Focus vào màn hình khóa để chuyển đổi nhanh theo mục đích sử dụng.

Tuy nhiên, mọi thứ đều có giới hạn của nó và iOS 16 không cho phép bạn tạo ra vô hạn màn hình khóa.

Vậy câu hỏi đặt ra là Apple cho phép bạn thiết lập tối đa bao nhiêu màn hình khóa tùy chỉnh trên iOS 16?

Bạn có thể tạo tối đa bao nhiêu màn hình khóa trên iOS 16?

Theo ghi nhận của một người dùng iPhone trên Reddit, mỗi iPhone chạy iOS 16 sẽ bị giới hạn ở mức 200 màn hình khóa tùy chỉnh. Sau đó, hệ thống sẽ nhắc người dùng xóa một màn hình trong bộ sưu tập trước khi tạo ra một cái mới.

Tất nhiên con số 200 là quá đủ nếu không muốn nói là thừa thãi với một người dùng thông thường. Và cũng thật thú vị khi biết Apple không cho phép bạn tạo ra số lượng màn hình khóa không giới hạn.

Dẫu vậy, bạn cần lưu ý rằng khi tạo ra quá nhiều màn hình khóa bạn sẽ phải rất vất vả trong việc tìm kiếm cái mình cần. Lý do là vì cách bố trí giao diện chọn màn hình hiện tại của iOS 16 vẫn chưa trực quan cho lắm. Bạn buộc phải vuốt qua từng màn hình cho tới khi tìm ra cái mình muốn.

Thực tế, màn hình khóa iOS 16 vẫn còn một số hạn chế. Ví dụ: Bạn không thể di chuyển đồng hồ và một số widget một cách tự do. Ngoài ra, bạn không thể thay thế widget đèn pin và máy ảnh bằng những thứ khác... Dù sao thì việc cho phép tùy chỉnh một số phần của màn hình khóa đã là nâng cấp lớn cho người dùng iPhone.

Trên iOS 16 beta bản mới nhất, Apple đã cung cấp thêm một cách chuyển đổi qua lại giữa các hình nền trong ứng dụng Cài đặt (Settings). Điều này cho thấy "Táo khuyết" rất biết lắng nghe người dùng và sẽ còn có những điều chỉnh để iOS 16 tốt hơn theo từng ngày.

Thứ Ba, 04/10/2022 13:55
52 👨 151
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ