Microsoft khai tử bàn phím SwiftKey cho iOS từ ngày 05/10

Trong vài tuần qua, người ra đã bán tán về số phận của ứng dụng bàn phím SwiftKey dành cho iOS của Microsoft. Hơn một năm rồi, ứng dụng này chưa hề nhận được bản cập nhật nào.

Khi được hỏi về số phận của ứng dụng SwiftKey dành cho iOS, Microsoft cho biết như sau:

"Kể từ ngày 5/10, hỗ trợ cho SwftKey iOS sẽ kết thúc và nó sẽ bị xóa khỏi Apple App Store. Microsoft sẽ tiếp tục hỗ trợ SwiftKey Android cũng như công nghệ cơ bản hỗ trợ bàn phím cảm ứng Windows. Đối với những khách hàng đã cài đặt SwiftKey trên iOS sẽ tiếp tục hoạt động cho tới khi được gỡ cài đặt một cách thủ công hoặc người dùng đổi máy mới. Vui lòng truy cập Support.SwiftKey.com để biết thêm chi tiết".

Microsoft từ chối chia sẻ nguyên nhân khiến họ đưa ra quyết định trên.

Theo suy đoán của các chuyên gia, quyết định của Microsoft có liên quan tới chính sách phát triển hệ sinh thái đóng của Apple. Team Microsoft Phone Link biết rằng nếu Apple không cấp quyền truy cập vào một số giao diện nhất định thì chẳng có cách nào dễ dàng hoặc đủ tốt cho việc tạo ra một sản phẩm tích hợp có thể hoạt động mượt mà.

Microsoft khai tử bàn phím SwiftKey cho iOS từ ngày 05/10

SwftKey là bàn phím có khả năng tiên đoán được cung cấp miễn phí nhằm giúp người dùng di động soạn thảo nhanh hơn. Nó sử dụng một thuật toán được xây dựng bằng cách phân tích một lượng lớn văn bản nhằm dự đoán những gì bạn đang cố gắng nhập và những gì bạn muốn nhập tiếp theo với sự hỗ trợ của AI/công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Với người dùng Việt Nam, ứng dụng SwiftKey dành cho iOS gây thất vọng khi không có tiếng Việt trong khi phiên bản dành cho Android hỗ trợ tiếng Việt từ nhiều năm trước. Mọi khiếu nại liên quan tới việc bổ sung tiếng Việt trên App Store đều không nhận được phản hồi từ phía Microsoft.

Microsoft mua lại SwiftKey vào năm 2016. Tại thời điểm đó, Microsoft tích cực thâu tóm các công ty có sự hiện diện mạnh mẽ trên iOS và Android nhằm tạo một chỗ đứng cho công ty trong lĩnh vực du động. Ở thời điểm mua lại SwiftKey, các quan chức của Microsoft cho biết bàn phím và các dịch vụ hỗ trợ SDK đã được sử dụng trên hơn 300 triệu thiết bị Android và iOS. Trong thời điểm từ 2012 tới 2013, SwiftKey là ứng dụng trả phí bán chạy nhất trên Google Play.

Thứ Năm, 29/09/2022 11:19
51 👨 354
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ