iOS 16 sẽ không hiển thị phần trăm pin trên tất cả các mẫu iPhone

iOS 16 vừa chính thức được Apple tung ra cho người dùng iPhone 8 trở lên. Bản cập nhật mới đi kèm với hàng loạt thay đổi, cải tiến cả về mặt giao diện cũng như tính năng. Trong đó, có một thay đổi nhỏ nhưng rất được mong đợi, đó là việc Apple đã đem trở lại biểu tượng phần trăm pin ngay dưới thanh trạng thái trên iPhone.

Phần trăm pin đã không xuất hiện trên iPhone có Face ID trong nhiều năm do thiếu không gian. Không ít iFan đã tỏ ra không đồng tình với quyết định này của Apple nên chắc chắn việc phần trăm pin xuất hiện trở lại sẽ nhận được sự hoan nghênh của cộng đồng người dùng.

Tuy nhiên, đáng tiếc là không phải mẫu iPhone nào cũng sẽ biểu tượng phần trăm pin khi cập nhật lên iOS 16. Điều này đã được chính Apple xác nhận trong một tài liệu hỗ trợ cập nhật.

Theo đó, một số mẫu iPhone thế hệ cũ sẽ không hiển thị phần trăm pin ‌iPhone‌ trực tiếp trên thanh trạng thái khi chạy phiên bản iOS 16, danh sách bao gồm iPhone‌ XR, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini. Chưa có lý do chính thức nào được Apple đưa ra cho vấn đề này.

iOS 16 sẽ không hiển thị phần trăm pin trên tất cả các mẫu iPhone

Giải pháp mang tính tình thế mà chủ sở hữu iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini có thể tính đến là bổ sung thêm tiện ích (widget) Pin vào màn hình chính của thiết bị  hoặc trong chế độ Today View.

Đối với các mẫu iPhone có hỗ trợ hiển thị phần trăm pin trên iOS 16 (iPhone có Face ID), người dùng có thể kích hoạt tính năng này trong phần Pin (Battery) của ứng dụng Cài đặt (Settings). Các bước thực hiện như sau:

  1. Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng iPhone của bạn đã được cài đặt iOS 16.
  2. Mở ứng dụng Settings (Cài đặt) trên iPhone.
  3. Cuộn xuống và nhấp vào Battery (Pin).
  4. Ở phía trên cùng của màn hình bạn nhấp vào nút công tắc bên cạnh Battery Percentage (Phần trăm pin) để bật nó lên.

Như thường lệ, biểu tượng pin trên iPhone sẽ vẫn được tô màu trắng cho đến khi vượt qua mốc 20% hoặc thấp hơn. Sau đó, nó sẽ chuyển sang màu đỏ và tiếp tục duy trì như vậy cho đến khi pin cạn hoàn toàn, trừ khi bạn bật Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) để tiết kiệm năng lượng, khi đó biểu tượng pin sẽ chuyển sang màu vàng.

Thứ Tư, 28/09/2022 01:01
43 👨 2.287
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ