Microsoft Outlook Windows sắp nhận được những "thay đổi lớn nhất" kể từ năm 1997

Quay trở lại năm 2019, Microsoft đã gây nhiều sự chú ý khi đưa thông báo cho biết sẽ đẩy mạnh triển khai cập nhật Outlook cho Windows với một số cải tiến lớn. Tuy nhiên cho đến nay, những cải tiến này hiện mới chỉ khả dụng dưới dạng các bản preview, và người dùng phải chọn tham gia thử nghiệm theo cách thủ công.

Phải đến tận bây giờ, những cải tiến mới bắt đầu được triển khai đại trà cho người dùng Outlook nói chung - theo thông báo từ Microsoft. Các nâng cấp, thay đổi sẽ chủ yếu xoay quanh một số tính năng chung, nhưng có ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm người dùng, chẳng hạn như đồng bộ hóa, lịch, hành vi mặc định, chỉnh sửa sự kiện, và giao diện người dùng.

Mặc dù thông tin chi tiết chưa được tiết lộ, nhưng Microsoft khẳng định các cải tiến này sẽ cải thiện "đáng kể" độ trễ trong đồng bộ hóa, cũng như độ tin cậy của các tính năng chia sẻ và ủy quyền trong Outlook cho Windows. Điều quan trọng cần lưu ý là những lợi ích về hiệu suất này gần như đã khả dụng trên các ứng dụng khách Outlook khác, chẳng hạn như trên web, Mac và thiết bị di động trong một thời gian khá dài, nhưng hiện mới đang được triển khai trên Windows.

Outlook

Điều đáng nói ở chỗ Microsoft coi những bản nâng cấp này là sự thay đổi lớn nhất đối với nền tảng Outlook cho Windows kể từ lần phát hành đầu tiên vào năm 1997. Đồng thời cho biết công ty đã thu thập những phản hồi và sửa lỗi được báo cáo bởi hàng chục nghìn người dùng trong vài năm qua trước khi chính thức triển khai các thay đổi trên quy mô lớn.

Cũng theo tiết lộ của công ty Redmond, các bản cập nhật mới sắp được triển khai trong thời gian tới về cơ bản sẽ không tao ra nhiều thay đổi lớn về mặt trực quan, nhưng những cải tiến về hiệu suất sẽ được nhận thấy rõ rệt trong Outlook cho Windows. Kể từ hôm nay, 10% khách hàng sử dụng Outlook cho Windows trong Current Channel phiên bản 2103 (bản cập nhật tháng 3 năm 2021) sẽ nhận thấy những lợi ích rõ rệt về hiệu suất. Mọi thay đổi sẽ dần được triển khai cho tất cả người dùng từ nay đến cuối năm 2021.

Thông tin chi tiết về từ thay đổi sẽ được Quản Trị Mạng cập nhật trong từng bài viết, mời các bạn chú ý theo dõi.

Chủ Nhật, 30/05/2021 23:40
31 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ