Apple có thể đã từ bỏ phát triển công nghệ Touch ID dưới màn hình

Kể từ thời điểm nút home vật lý biến mất khỏi iPhone (bắt đầu từ iPhone X), Touch ID đã trở thành một trong những tính năng mà các iFan luôn “đau đáu”. Đáng nói hơn là rất nhiều mẫu smartphone Android kể cả giá rẻ đã được trang bị công nghệ cảm biến vân tay tích hợp bên dưới màn hình từ lâu, nhưng Apple thì vẫn đang loay hoay.

Loạt iPhone 14 được đồn đoán sẽ là những thiết bị đầu tiên sở hữu Touch ID trong màn hình, nhưng có vẻ như Apple đã loại bỏ tính năng này. Cụ thể, theo báo cáo mới nhất từ iDropNews, công ty Cupertino có vẻ như đã từ bỏ kế hoạch nghiên cứu công nghệ giấu cảm biến Touch ID dưới màn hình để kịp ra mắt trên thế hệ iPhone 14 cuối năm nay. Nguyên nhân đưa ra không thực sự rõ ràng, nhưng khả năng cao là do tốc độ nhận diện vân tay không thể nhanh và chính xác như nút home vật lý trên các thiết kế truyền thống như iPhone 8 Plus hay gần đây là iPhone SE thế hệ thứ hai.

Công nghệ Touch ID dưới màn hình

Bên cạnh đó, việc Apple chưa vội đưa Touch ID lên iPhone 14 cũng có thể là do các vấn đề bảo mật, hoặc đơn giản là bài toán tối ưu chi phí sản xuất chưa được giải quyết ổn thoả. Tất nhiên không loại trừ khả năng Touch ID sẽ vẫn được mang trở lại, nhưng dưới dạng 1 nút bấm vật lý ở cạnh máy, chẳng hạn như tích hợp ngay trên nút nguồn giống như iPad mini 6.

Trong một tin tức liên quan, đã có không ít thông tin về việc dòng iPhone 14 sắp tới có thể được trang bị Face ID dưới màn hình. Nếu công nghệ này không hoạt động theo các yêu cầu nghiêm ngặt của Apple, nó có thể sẽ không được đưa vào sản phẩm thương mại thực tế.

Rào cản lớn nhất với công nghệ này ở thời điểm hiện tại nằm ở chất lượng ảnh chụp bằng camera đặt dưới màn hình có thể không đạt như kỳ vọng. Apple được biết đến với việc áp dụng một số công nghệ mới muộn hơn nhiều so với các đối thủ cạnh tranh. Điều này cho phép công ty có thể cải thiện đáng kể chất lượng của công nghệ đó theo thời gian, đồng thời giúp Apple có thể thương lượng giá thành tốt hơn cho các linh kiện liên quan.

Nhìn chung, nhiều khả năng sẽ không có những nâng cấp lớn về ngoại hình và thiết kế tổng thể của iPhone 14 với các mẫu iPhone 13 hiện tại.

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:34
53 👨 285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ