iPhone 13 Pro Max bỏ xa Galaxy S22 Ultra và 3 mẫu flagship Android khác trong bài test pin

Đã qua rồi cái thời mà thời lượng pin luôn là thứ bị đem ra chế giễu khi nhắc đến một chiếc iPhone. Các mẫu điện thoại thông minh của Apple hiện tại đã cho thời lượng sử dụng cực kỳ ấn tượng, thậm chí vượt mặt nhiều đối thủ Android vốn sở hữu viên pin dung lượng lớn hơn nhiều.

Điều này có được phần lớn là nhờ khả năng tối ưu phần mềm, cũng như mức độ tiết kiệm năng lượng được cải tiến rõ rệt qua từng thế hệ của dòng chip A-series.

Trong thử nghiệm mới nhất từ YouTuber công nghệ Mrwhosetheboss, bất chấp những cải tiến mà Samsung và nhiều nhà sản xuất khác đã thực hiện cho các mẫu Flagship mới ra mắt của mình, iPhone 13 Pro Max vẫn chễm chễ ở vị trí đứng đầu về thời lượng pin của smartphone trên thị trường hiện nay.

 iPhone 13 Pro Max

Cụ thể, Mrwhosetheboss đã tiến hành đánh giá thời lượng sử dụng thực tế dựa trên các tác vụ tương đương của 6 mẫu smartphone hàng đầu hiện nay, bao gồm Galaxy S21 Ultra, Galaxy S22 Ultra, Pixel 6 Pro, Xiaomi 12 Pro, và iPhone 13 Pro Max. Kết quả thu được như sau:

  • Pixel 6 Pro - 7 giờ 6 phút
  • Xiaomi 12 Pro - 7 giờ 34 phút
  • Galaxy S22 Ultra - 8 giờ 8 phút
  • Galaxy S21 Ultra - 8 giờ 15 phút
  • iPhone 13 Pro Max - 10 giờ 27 phút

Bên cạnh vị trí đứng đầu không phải bàn cãi của iPhone 13 Pro Max, khá ngạc nhiên khi Galaxy S21 Ultra lại cho thời lượng pin tốt hơn đôi chút so với phiên bản tiền nhiệm S22 Ultra. Trong thử nghiệm, Mrwhosetheboss sử dụng phiên bản Galaxy S22 Ultra chạy chip Exynos 2200. Do đó, có ý kiến cho rằng khả năng tối ưu nhiệt lượng kém của SoC Samsung khiến pin cũng hết nhanh hơn, dẫn đến kết quả không được như kỳ vọng. Ở khía cạnh này, có lẽ sẽ cần thêm một bài đánh giá chi tiết giữa hai biến thể Galaxy S22 Ultra chạy chip Exynos và Snapdragon để có được kết quả trực quan hơn.

Trở lại với vị trí dẫn đầu, iPhone 13 Pro Max có thể cho thời lượng sử dụng hỗn hợp kéo dài tới 10 giờ 27 phút. Nhưng điều đáng chú ý hơn nữa là thiết bị có pin 4352mAh, mức dung lượng nhỏ nhất trong số 5 mẫu điện thoại thông minh được thử nghiệm. Như vậy có thể giả định nếu iPhone 13 Pro Max cũng được trang bị viên pin lớn như các đối thủ, khoảng cách về thời lượng sử dụng có lẽ sẽ còn lớn hơn nữa. Đây thực sự là một thành công của Apple.

Những kết quả này một lần nữa chứng minh rằng không chỉ riêng kích thước của pin là yếu tố quyết định đến thời lượng sử dụng tổng thể của thiết bị. Thay vào đó, những yếu tố liên quan đến phần mềm, khả năng tản nhiệt, và bộ vi xử lý cũng sẽ đóng vai trò rất lớn.

Xem video đánh giá của Mrwhosetheboss dưới đây:

Thứ Bảy, 26/02/2022 23:00
52 👨 473
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ