Apple cập nhật phần mềm cho AirTag để hạn chế theo dõi trái phép và các hành vi độc hại khác

AirTag được Apple ra mắt với vai trò một thiết bị giúp theo dõi và xác định vị trí đồ vật, hạn chế những tình huống thất lạc tài sản không đáng có. Nhưng trong thực tế sử dụng, đang có ngày càng nhiều kẻ lợi dụng AirTag cho các hạt động vi phạm pháp luật, chẳng hạn như theo dõi trái phép một ai đó.

Để giải quyết phần nào vấn đề, Apple vừa tung ra một bản cập nhật phần mềm mới cho AirTag  nhằm ngăn chặn nguy cơ chúng được sử dụng để bí mật theo dõi người khác. Cụ thể trong bản cập nhật mới này, Apple đã bổ sung thêm một cảnh báo hiện thị cho người dùng khi thực hiện quy trình thiết lập AirTag. Nội dung khuyến cáo nói rằng việc theo dõi người khác mà không có sự đồng ý của họ là hành vi phạm tội, và Apple sẽ chia sẻ danh tính của người vi phạm với cảnh sát khi được yêu cầu. Những trình theo dõi này được liên kết với Apple ID của người dùng và mọi hành vi trái phép đều sẽ phải "trả giá".

AirTag

Tiếp theo, bản cập nhật mới sẽ giải quyết triệt để lỗi hiển thị cảnh báo "Unknown Accessory Detected” (Đã phát hiện phụ kiện không xác định). Bên cạnh đó, Apple cũng cho biết họ đang thực hiện những cải tiến cần thiết để giúp iPhone có thể xác định vị trí AirTag chính xác hơn, cũng như giúp mọi người tìm thấy các thiết bị có gắn AirTag trái phép bằng cách thông báo về sự hiện diện không mong muốn của AirTag trên thiết bị iOS của họ.

Những thông báo này sẽ đi kèm với một số tính năng cho phép người dùng thực hiện các hành động cần thiết, có thể là phát âm thanh trên AirTag hoặc sử dụng tính năng Precision Finding để xác định vị trí của nó.

Cuối năm ngoái, Apple đã phát hành một phần mềm có tên Tracker Detect để giúp người sử dụng thiết bị Android phát hiện xem có thiết bị AirTag gắn ở mình hay không. Nhìn chung, việc đảm bảo AirTag không bị lợi dụng cho hành vi xấu đang là một trong những vấn đề trọng tâm mà Apple muốn giải quyết càng sớm càng tốt.

Thứ Ba, 22/02/2022 00:16
51 👨 350
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ