Apple đồng ý trả 14,8 triệu USD bồi thường trong vụ kiện tập thể liên quan đến iCloud

Apple đã và đang phải đối mặt với hàng loạt bê bối pháp lý lớn trong hơn một tháng qua. Đầu tiên là khiếu nại về bản quyền đối với các gói biểu tượng cảm xúc khác nhau, trong khi vụ kiện thứ hai cáo buộc Apple gây hiểu lầm cho người tiêu dùng về các tuyên bố liên quan đến khả năng chống nước của iPhone.

Về cơ bản, tòa án đã ra phán quyết có lợi cho công ty Cupertino trong cả hai trường hợp trên. Tuy nhiên, ở vụ kiện tập thể mới nhất liên quan đến iCloud, Táo Khuyết đã buộc phải đồng ý giải quyết trên cơ sở thương lượng hòa giải ngoài tòa án.

Theo báo cáo của MacWorld, Apple đã bị cáo buộc lưu trữ dữ liệu người dùng iCloud trên máy chủ của bên thứ ba chứ không phải của công ty. Điều này rõ ràng đã vi phạm nặng nề các điều khoản và điều kiện dịch vụ do chính Apple đề ra đối với iCloud. Mặc dù công ty phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái nào, nhưng mặt khác Tim Cook và các cộng sự cũng đã đồng ý bồi thường khoản tiền lên tới 14,8 triệu USD cho các nguyên đơn của vụ kiện.

iCloud

Theo quy định, những người đủ điều kiện nhận bồi thường sẽ phải là công dân Hoa Kỳ, đã thanh toán cho iCloud trong khoảng thời gian từ ngày 16 tháng 9 năm 2015 đến ngày 31 tháng 1 năm 2016. Ngoài ra, tài khoản email sử dụng để đăng ký dịch vụ cũng phải vẫn đang hoạt động. Nói cách khác, bạn không cần phải làm gì để tham gia nhận bồi thường. Miễn là email bạn đã sử dụng để đăng ký lưu trữ iCloud trong thời gian đó vẫn còn hoạt động, bạn sẽ nhận được thông báo rằng bạn là thành viên của lớp.

Mức bồi thường cụ thể mà mỗi cá nhân nhận được sẽ phụ thuộc vào cấp độ đăng ký dịch vụ. Điều này phụ thuộc vào số tiền mà người dùng đã chi trả cho dịch vụ trong khoảng thời gian đó. Mức phí iCloud hàng tháng của Apple vào thời điểm nêu trên là 0,99 đô la (50GB), 3,99 đô la (200GB) và 9,99 đô la (1TB).

Theo các điều khoản của thỏa thuận, Apple vẫn khẳng định rằng họ “không làm gì sai” và phủ nhận đã vi phạm Điều khoản và Điều kiện của iCloud với bất kỳ người dùng nào. Tuy nhiên động thái chấp nhận bồi thường từ phía công ty Cupertino cũng đã phần nào cho thấy bản chất của vụ việc.

Thứ Năm, 31/03/2022 21:56
31 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ