Apple sắp đóng cửa dịch vụ đồng bộ ảnh trực tuyến My Photo Stream

Apple vừa chính thức thông báo trong một tài liệu hỗ trợ rằng công ty sẽ ngừng cung cấp My Photo Stream vào ngày 26 tháng 7 năm 2023. Dịch vụ này đã hoạt động trong hơn một thập kỷ, được thiết kế cho phép người dùng đồng bộ hóa ảnh của mình trên các thiết bị Apple thông qua kết nối internet.

Ban đầu được gọi là Photo Stream, dịch vụ đồng bộ hóa hình ảnh này được công bố lần đầu tiên tại WWDC 2011. Nó có thể hỗ trợ tự động upload tối đa 1.000 bức ảnh được người dùng truy cập gần đây từ iPhone hoặc iPad lên iCloud. Những hình ảnh này sau đó sẽ được lưu trữ trên bộ nhớ đám mây của Apple trong tối đa 30 ngày, cũng như tự động tải xuống các thiết bị khác sử dụng cùng một tài khoản Apple ID, bao gồm cả máy Mac và PC Windows. Tương tự, những hình ảnh mới được nhập vào ứng dụng iPhoto trên máy Mac cũng sẽ được tải lên đám mây và đồng bộ hóa giữa các thiết bị.

Photo Stream

Tuy nhiên theo thời gian,vai trò của của My Photo Stream dần trở nên dư thừa sau khi iCloud Photos xuất hiện, có thể hỗ trợ tất cả những tin năng tương tự và thậm chí còn tiện lợi hơn. Mặc dù cả hai dịch vụ đều hỗ trợ tải hình ảnh lên iCloud, nhưng bạn sẽ không thể truy cập kho hình ảnh My Photo Stream trên trang web Apple Watch và iCloud. Về mặt tích cực, việc upload ảnh thông qua My Photo Stream không tính vào dung lượng iCloud của bạn. Trong khi đó, iCloud Photos luôn hỗ trợ upload mọi loại tập tin phương tiện, miễn là bạn có đủ dung lượng trong iCloud.

Trên iPhone hoặc iPad, bạn có thể lưu các hình ảnh My Photo Stream vào thư viện của mình bằng cách truy cập Photos (Ảnh) > Album. Tại đây, nhấn vào vào My Photo Stream, sau đó chọn những bức ảnh mong muốn và chọn Share > Save Image.

Lưu ý rằng bạn có thể không thấy tùy chọn My Photo Stream trên thiết bị của mình nếu Apple ID của bạn được tạo trong những năm gần đây. Apple cho biết dịch vụ sẽ ngừng chấp nhận các tệp tải lên mới vào ngày 26 tháng 6, trong khi những hình ảnh được tải lên trước đó sẽ tồn tại trên iCloud trong 30 ngày trước khi bị xóa hoàn toàn.

Từ bây giờ, người dùng thiết bị Apple có thể sao lưu ảnh và video trực tuyến nhưng sẽ cần đăng ký gói dung lượng iCloud hoặc thuê bao Apple One. Theo mặc định, iCloud chỉ đi kèm với 5GB dung lượng lưu trữ trực tuyến miễn phí được chia sẻ bởi tất cả các thiết bị của bạn.

Thứ Tư, 31/05/2023 22:08
31 👨 149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ