Những tiện ích có trên Apple Store trực tuyến tại Việt Nam

Sáng 18/5, Apple Store trực tuyến của Apple đã chính thức ra mắt cho người dùng Việt Nam. Điều này có nghĩa là người dùng Việt có thể mua trực tiếp iPhone, iPad, MacBook cùng dịch vụ cá nhân hóa thiết bị từ cửa hàng trực tuyến của Apple từ ngày 18/5.

Apple Store trực tuyến

Gian hàng online của Apple tại Việt Nam sẽ cung cấp đầy đủ thiết bị, phần cứng, phụ kiện, dịch vụ cá nhân hóa như khắc tên lên bề mặt thiết bị và giao hàng tận nơi miễn phí cho khách hàng toàn quốc

Ngoài bán hàng, Apple online tại Việt Nam còn có đội ngũ chuyên gia chia sẻ kiến thức bằng tiếng Việt để hỗ trợ khi cần.

Những tiện ích có trên Apple Store trực tuyến

Apple Store trực tuyến đầu tiên của Việt Nam bắt đầu hoạt động từ 9 giờ sáng 18.5 với nhiều tiện ích mang lại trải nghiệm mới cho các fan của “táo khuyết”. Dưới đây là một số tiện ích có trên Apple Store trực tuyến.

Gian hàng online của Apple tại Việt Nam sẽ cung cấp đầy đủ thiết bị, phần cứng, phụ kiện

Trả góp

Apple Store trực tuyến tại Việt Nam cũng mang đến hình thức trả góp linh hoạt cho người dùng. Thời hạn trả góp được kéo dài từ 6 tới 24 tháng thông qua các nhà cung cấp dịch vụ tài chính hoặc thẻ tín dụng của ngân hàng, trong khi các đại lý ủy quyền của Apple (AAR) thường chỉ hỗ trợ tối đa 12 tháng.

Tuy nhiên, khi mua trả góp trên Apple Store trực tuyến, người mua phải thanh toán trước 20% giá trị đơn hàng và bị áp mức lãi suất trả góp là 1,67%. Và người dùng chỉ trả góp thông qua gói dịch vụ riêng được kết hợp với ví điện tử MoMo mà thôi. Còn nếu thanh toán toàn bộ giá trị đơn hàng, người dùng có thêm hình thức thanh toán qua thẻ tín dụng hoặc tài khoản ngân hàng nội địa.

Thu cũ đổi mới

Chính sách này đã có mặt tại Việt Nam từ vài năm trước nhưng sự khác biệt là việc định giá ở Apple Store sẽ do Apple quy định và áp dụng toàn cầu, không phải do bên thứ ba cung cấp.

Người dùng có nhu cầu sẽ phải cung cấp một số thông tin về tình trạng máy cũ muốn thu. Từ đó, hệ thống xác định, đánh giá và trả kết quả đề xuất giá nhập lại để trừ vào tiền mua máy mới tại địa chỉ người mua. Quá trình này có thể tốn thời gian hơn so với việc ra trực tiếp cửa hàng của hệ thống AAR để thu cũ đổi mới ngay tại chỗ.

Giảm giá cho sinh viên, nhà giáo dục và doanh nghiệp

Nhóm khách hàng sinh viên sẽ được Apple hỗ trợ giá. Và chính sách này được áp dụng thống nhất trên toàn quốc và liên tục đối với các sản phẩm, dịch vụ hãng bán ra.

Các đơn vị, nhà giáo dục và doanh nghiệp với nhu cầu mua thiết bị phục vụ cho công việc chuyên môn cũng được áp dụng chính sách tương tự.

Cá nhân hóa lựa chọn sản phẩm

Tùy vào nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn cấu hình mong muốn cho MacBook, tùy chỉnh RAM, bộ nhớ trong... và nhận hàng sau ít ngày.

Với Apple Watch, trước khi quyết định bấm mua hàng khách hàng có thể ướm thử các loại dây đồng hồ khác nhau trên giao diện trực tuyến.

Khắc tên

Khắc tên

Apple Store cho phép khách hàng lựa chọn dịch vụ khắc tên lên sản phẩm đã mua để tạo dấu ấn riêng, điều này chưa có trên các AAR. Hầu hết sản phẩm sẽ được khắc miễn phí.

Tuy nhiên, việc này có thể làm thiết bị mất giá hoặc khó tìm được người mua phù hợp.

Thêm ứng dụng quản lý

Apple cũng phát hành thêm phần mềm mới liên quan tới dịch vụ của hãng tại Việt Nam, như Apple Support hay Apple Store và đều hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ.

Apple Support là ứng dụng giúp quản lý thông tin thiết bị của người dùng, bao gồm cả ác tương tác họ đã có với Apple trong 90 ngày qua. Ngoài ra, ứng dụng cũng hỗ trợ người dùng tìm kiếm nhanh các địa điểm sửa chữa chính hãng tại quốc gia mình sinh sống. Tại đây cũng có câu trả lời cho nhiều vấn đề phổ biến liên quan đến thiết bị mà người dùng đang sử dụng.

Apple Store là phần mềm cửa hàng trực tuyến với đầy đủ tính năng phục vụ cho trải nghiệm mua sắm, lựa chọn và tìm kiếm thông tin thiết bị.

Thứ Năm, 18/05/2023 17:39
44 👨 1.362
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ