Apple kiện một cựu nhân viên với cáo buộc làm rò rỉ thông tin về Vision Pro

Trong thế giới công nghệ, việc thông số kỹ thuật hay hình ảnh thực tế của một sản phẩm bị rò rỉ và lan truyền rộng rãi trước thời điểm ra mắt không phải hiếm. Trong khi nhiều nhà sản xuất ngó lơ với thực trạng đó, thì có một công ty luôn thể hiện thái độ cực kỳ nghiêm túc, đó là Apple. Táo khuyết đang tiến hành hành động pháp lý công khai nhắm đến một cựu nhân viên với cáo buộc làm rò rỉ thông tin bí mật về một số sản phẩm quan trọng của hãng, trong đó có mẫu kính thực tế hỗn hợp đình đám Vision Pro.

MacRumors báo cáo rằng đầu tháng 3, Apple đã đệ đơn kiện lên tòa án bang California chống lại một nhân viên cũ có tên Andrew Aude, với cáo buộc người này đã vi phạm thỏa thuận bảo mật của công ty, khi làm rò rỉ thông tin về các sản phẩm Apple chưa được công bố và nhiều loại dữ liệu bí mật khác cho giới truyền thông cũng như các công ty công nghệ khác.

Andrew Aude chính thức làm việc cho Apple vào năm 2016, những đã có 5 năm liên tục làm rò rỉ thông tin về các sản phẩm của công ty. Vụ kiện đưa ra một số ví dụ về hoạt động bị cáo buộc của Aude. Chẳng hạn vào tháng 4 năm 2023, Apple tuyên bố cựu nhân viên của mình đã liên hệ qua điện thoại với một phóng viên của Wall Street Journal để gửi cho tờ báo này thông tin về ứng dụng Journal mà Táo Khuyết đang ấp ủ, hoàn toàn chưa ra mắt chính thức.

Trước đó vào tháng 10 năm 2020, Andrew Aude cũng được cho là đã tiết lộ thông tin về mẫu tai nghe thực tế hỗn hợp Apple Vision Pro lúc đó vẫn còn bí mật cho một "nhân viên không phải của Apple". Mãi hai năm sau đó, Vision Pro được Apple công bố chính thức vào tháng 6 năm 2023 và mở bán vào tháng 2 năm 2024.

 Apple Vision Pro

Nội dung đơn kiện tuyên bố Apple cuối cùng đã biết về hành động của Aude vào năm 2023 và sa thải anh ta hồi tháng 12. Phía Aude cũng đã thừa nhận một số hành vi tiết lộ sai trái của mình, nhưng chỉ thừa nhận một cách "chống chế" đối với những thông tin mà anh ta không thể lấp liếm. Ngoài ra, Aude cũng được cho là đã từ chối thoái vốn khỏi các đơn vị cổ phiếu của Apple mà anh ta nhận được như một phần của gói tiền lương.

Động cơ của vụ việc cũng rất “thú vị”. Aude đã gây ra hàng loạt sự cố trong các dự án mà mình tham gia, và muốn làm rò rỉ thông tin về các dự án đó để chúng không thể được triển khai.

Apple cho biết công ty đã cố gắng giải quyết các vấn đề với Aude theo hướng “nội bộ” trước khi đệ đơn kiện, nhưng anh ta không hợp tác. Nếu thua kiện, Aude chắc chắn sẽ phải bồi thường thiệt hại cho Apple, đồng thời có nguy cơ đối mặt với án tù.

Chủ Nhật, 31/03/2024 23:58
31 👨 46
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ