Apple khai tử ứng dụng macOS Server nhưng vẫn tiếp tục bán với giá 20 USD

Sẽ chẳng có gì lạ nếu như bạn chưa hề nghe tới ứng dụng có tên macOS Server của Apple. Ứng dụng này nằm sâu trong bộ phần mềm của Apple và cho phép người dùng quản lý thiết bị cho những người muốn quản lý các phần cứng Apple của họ.

Gã khổng lồ công nghệ Cupertino hầu như không nhắc gì tới sự tồn tại của macOS Server cho tới tận bây giờ. Và càng bất ngờ hơn khi tin tức đầu tiên của Apple về ứng dụng này lại là thông báo khai tử nó.

Apple cho biết rằng hiện tại các tính năng hàng đầu của macOS Server như Caching Server, File Sharing Server và Time Machine Server đều đã có sẵn trên hệ điều hành macOS High Siera trở lên mà người dùng không phải trả thêm chi phí. Vì thế, sẽ chẳng mang lại nhiều lợi ích nếu Apple tiếp tục cập nhật ứng dụng cổ lỗ sĩ này.

Dẫu vậy, Apple còn có một quyết định thú vị khác đó là họ sẽ vẫn tiếp tục bán ứng dụng macOS Server với giá 20 USD trên App Store cho người dùng sử dụng macOS Monterey. Điều này có nghĩa là macOS Server sẽ không còn được bổ sung thêm tính năng mới sau khi bị khai tử nhưng với những ai cần cài mức giá của nó vẫn không thay đổi.

Apple khai tử ứng dụng macOS Server nhưng vẫn tiếp tục bán với giá 20 USD

Về mặt hỗ trợ, Profile Manager và Open Directory hiện đã hỗ được hỗ trợ trong macOS Server 5.12 trở lên. Trong khi đó, Xsan cũng đã được hỗ trợ trong macOS Server 5.7.1 cho đến 5.11.1 và các công cụ dòng lệnh để quản lý Xsan cũng đã được đưa vào macOS Big Sur trở lên.

macOS Server được phát hành từ năm 1999 với tên gọi Mac OS X Server 1.0 và cho tới nay nó đã tồn tại được 23 năm. Ứng dụng này được phát hành trước Mac OS X cả năm trời. Sau đó, Apple đã thay thế nó bằng một phiên bản tùy chỉnh của Mac OS X 10.0 sau khi hệ điều hành này được tung ra vào năm 2011 với các ứng dụng máy chủ và dịch vụ khác nhau được tích hợp sẵn.

Bắt đầu từ Mac OS X 10.7 Lion trở đi, macOS Server trở thành một ứng dụng App Store chạy trên macOS thông thường. Những năm qua, Apple cũng đã bổ sung thêm cho ứng dụng này khả năng quản lý các thiết bị iOS ngoài máy Mac và các dịch vụ đa nền tảng.

Trong những năm trở lại đây, Apple đã bắt đầu tích hợp các tính năng của macOS Server vào các ứng dụng, dịch vụ và chính macOS. Cho tới nay, macOS Server chính thức bị khai tử từ ngày 21/4/2022.

Các bạn có sử dụng ứng dụng macOS Server không? Các bạn suy nghĩ gì về việc Apple đã khai tử ứng dụng nhưng vẫn bán với giá 20 USD? Hãy chia sẻ với Quản Trị Mạng qua phần bình luận hoặc qua fanpage né!

Thứ Hai, 25/04/2022 08:51
51 👨 2.091
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ