Safari sắp mất vị trí trình duyệt phổ biến thứ 2 trên thế giới

Google Chrome luôn thống trị thị phần trình duyệt trên toàn thế giới. Safari chưa bao giờ vượt qua Google Chrome nhưng đã nắm giữ vị trí thứ hai trong thời gian dài. Tuy nhiên, dữ liệu mới cho thấy ngay cả vị trí thứ hai Safari cũng sắp không thể giữ nổi.

Theo số liệu thống kê bởi StatCounter, tính tới tháng 01/2022, Safari vẫn là trình duyệt web máy tính được dùng nhiều thứ hai trên thế giới. Tuy nhiên, hai đối thủ là Microsoft EdgeFirefox đang phả hơi nóng vào gáy Safari.

Trong khi Safari chỉ còn 9,84% thị phần thì Microsoft Edge đứng ngay sau với 9,54%. Vào tháng 01/2021, Firefox chỉ có 8,1% thị phần thì sau một năm họ đã có 9,18% thị phần. Chẳng có gì ngạc nhiên khi Google Chrome vẫn dẫn đầu với 65,38% thị phần.

Safari sắp mất vị trí trình duyệt phổ biến thứ 2 trên thế giới

Tháng 01/2021, Safari chiếm 10,38% thị phần, điều này cho thấy trình duyệt của Apple đang dần đánh mất vị thế so với các đối thủ của mình. Nếu cứ tiếp tục mất người dùng như thế này, Safari sẽ có thể trượt xuống vị trí thứ ba hoặc thứ tư trên bảng xếp hạng trong vài tháng tới.

Nếu xét riêng tại Mỹ, Safari vẫn có lợi thế so với Microsoft Edge với thị phần lần lượt là 18,12% so với 12,09%. Tuy nhiên, tại châu Âu Safari đã đánh mất vị trí thứ hai của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng Safari dành cho máy tính chỉ khả dụng trên macOS trong khi các đối thủ khác của nó lại có thể cài được trên cả Windows, macOS và thậm chí cả Linux.

Safari đang bị chê là phát triển chậm, thiếu các tính năng quan trọng so với những trình duyệt khác. Một số nhà phát triển còn gọi trình duyệt web của Apple là "Internet Explorer mới". Nếu Apple không nghiêm túc xem xét lại Safari thì việc người dùng bỏ sang sử dụng trình duyệt khác là không tránh khỏi.

Thứ Tư, 23/02/2022 09:31
53 👨 3.523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ