Apple đưa camera lên Airpods

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, Apple sẽ sản xuất hàng loạt Airpods với module camera hồng ngoại tương tự như module Face ID trên iPhone và iPad vào năm 2026. Mục tiêu của Apple là để AirPods tăng cường khả năng phối hợp với Vision Pro và các bộ Apple Vision khác trong tương lai để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Airpods

Khi người dùng xem video bằng Vision Pro và đeo AirPods mới, nếu họ quay đầu nhìn về một hướng cụ thể, nguồn âm thanh theo hướng đó được tăng cường để nâng cao trải nghiệm không gian mô phỏng.

Ngoài ra, camera hồng ngoại trên AirPods có thể phát hiện những thay đổi về hình ảnh môi trường cho phép người dùng điều khiển cử chỉ trong không khí để tăng cường tương tác giữa con người và thiết bị. Điều này có nghĩa là người dùng có thể dùng tay ra dấu mà vẫn điều khiển được Airpods, không cần chạm.

Camera hồng ngoại sẽ được sử dụng với AirPods được cung cấp bởi Foxconn.

Airpods có camera có rất nhiều tiềm năng nhờ công nghệ AI và thị giác máy tính như đọc được đa dạng input từ người dùng như giọng nói, cử chỉ, hình ảnh; hỗ trợ người khiếm thị trong cuộc sống thường ngày bằng cách tăng nhận diện không gian, cảnh báo nguy hiểm, cảnh báo va chạm…

Ngoài ra, việc module camera hồng ngoại được sử dụng có nét tương đồng với module FaceID khiến nhiều người cho rằng, module này có thể nhận diện đồ vật và khuôn mặt khi kết hợp với phần mềm, cải thiện tương tác dành cho người khiếm thị hoặc các chức năng AR khác cho người dùng thông thường.

Thứ Ba, 02/07/2024 15:37
42 👨 245
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ