AirPods Pro được bổ sung hàng loạt tính năng mới: Cách ly giọng nói, tương tác Siri, âm thanh vòm cá nhân hóa và hơn thế nữa

Trên sân khấu sự kiện WWDC 2024, Apple đã công bố hàng loạt thay đổi, bổ sung đáng chú ý dành cho VisionOS, iOS, iPadOS, macOS và các nền tảng thuộc hệ sinh thái Táo Khuyết. Tuy ít được chú ý hơn, nhưng có một dòng sản phẩm cũng đã được Apple cập nhật thêm rất nhiều tính năng mới đáng chú ý, đó là AirPods Pro.

Các tính năng sẽ được bổ sung bao gồm Siri Interactions (Tương tác với Siri), Voice Isolation (Cách ly giọng nói) và Personalized Spatial Audio (Âm thanh không gian cá nhân hóa).

Đầu tiên, với Siri Interactions, người đeo Airpods chỉ cần thực hiện một vài thao tác gật hoặc lắc đầu đơn giản là đã có thể phản hồi Siri một cách riêng tư. Những cử chỉ này sẽ tương ứng với từng tác vụ cụ thể, chẳng hạn như tương tác với tin nhắn, quản lý thông báo, nhận cuộc gọi, v.v. Tất cả đều có thể được tùy chỉnh theo ý muốn.

Apple cho biết tính năng Siri Interactions được hỗ trợ bởi thuật toán máy học và chip H2, cho phép bạn sử dụng Siri mà không cần nói bất cứ điều gì. Tính năng này đặc biệt phù hợp trong những những trường hợp bạn đang ở nơi đông người hoặc quá riêng tư, không tiện tương tác với Siri hay iPhone bằng giọng nói.

Tiếp theo là Voice Isolation. Tính năng này được thiết kế để cải thiện chất lượng cuộc gọi trong môi trường ồn ào và hiện tương thích với AirPods Pro (Gen 2). Tính năng này có thể loại bỏ tiếng ồn môi trường, chẳng hạn như tiếng gió xung quanh người đeo, khi AirPods Pro được ghép nối với iPhone, iPad hoặc Mac để thực hiện cuộc gọi. Tính năng Voice Isolation đã được hỗ trợ trên Mac, iPhone, iPad, và hoạt động trong FaceTime hoặc các cuộc gọi điện thoại thông thường.

Chế độ Personalized Spatial Audio - đúng như tên gọi - được thiết kế để giúp người dùng AirPods 3rd Gen, AirPods Pro và AirPods Max có thể trải nghiệm tính năng âm thanh vòm Spatial Audio được cá nhân hóa trong game, nhạc, và phim ảnh theo “gu” của của bản thân. Ngoài ra, tính năng này còn cho phép giảm độ trễ xuống thấp nhất trên thị trường (giữa nguồn phát và tai nghe), cùng khả năng thu âm 16 bit 48kHz qua microphone.

Các tính năng mới của AirPods sẽ chính thức khả dụng vào mùa thu tới thông qua các bản cập nhật phần mềm cho AirPods. Thành viên của chương trình pple Developer Program có thể dùng thử bằng cách sử dụng bản cập nhật beta dành cho nhà phát triển AirPods hiện có sẵn trên trang web của Apple.

Thứ Ba, 11/06/2024 14:40
31 👨 81
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ