Apple công bố danh sách yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng trên App Store của từng quốc gia, trong đó có Việt Nam

Lần đầu tiên Apple công bố một loạt các danh sách yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng độc hại trên App Store của các quốc gia khác nhau, trong nửa cuối năm 2018. Đây là một phần của chính sách minh bạch mới của Apple được công bố hai năm một lần.

Theo báo cáo của Apple, tính trong 6 tháng cuối năm 2018, hãng công nghệ này đã nhận được 80 yêu cầu từ 11 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Apple đã gỡ bỏ tổng cộng 634 ứng dụng khỏi App Store tại các quốc gia trên toàn thế giới.

App Store

Tại Việt Nam, Apple đã gỡ bỏ 9 ứng dụng. Các yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng của Việt Nam liên quan đến các trò chơi không có giấy phép và các ứng dụng đánh bạc.

Trung quốc là quốc gia phản ánh nhiều nhất với 56 yêu cầu, trong đó 517 ứng dụng đã được duyệt và gỡ bỏ. Yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng của Trung Quốc chủ yếu có liên quan đến các ứng dụng cờ bạc và khiêu dâm bất hợp pháp.

Danh sách yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng độc hại trên App Store của các quốc gia khác nhau

Tuy nhiên, Apple chỉ công bố số lượng yêu cầu và ứng dụng đã bị gỡ bỏ chứ không nói rõ tên các ứng dụng.

Một trong những lý do phổ biến nhất mà các quốc gia đưa ra khiến các ứng dụng bị gỡ bỏ khỏi App Store là do liên quan đến hành vi đánh bạc bất hợp pháp. Tại một số nước như Kuwait, Ả Rập Saudi và Lebanon, các ứng dụng vi phạm luật riêng tư cũng bị yêu cầu gỡ bỏ. Những ứng dụng vi phạm bản quyền sẽ bị gỡ bỏ tại Thụy Sĩ và Thổ Nhĩ Kỳ.

Mới đây, nhà phát triển game Supercell đã tuyên bố dừng phát hành các tựa game nổi tiếng của hãng như Hay Day, Clash Royale và Clash of Clans… tại Việt Nam. Nguyên nhân mà hãng đưa ra là do một số vấn đề về quy định pháp lý.

Thứ Bảy, 06/07/2019 07:55
52 👨 2.397
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ