Apple hiện cho phép các nhà phát triển “sang nhượng” ứng dụng với iCloud

Apple gần đây đã giới thiệu một thay đổi rất đáng chú ý liên quan đến chính sách nền tảng, trong đó cho phép các nhà phát triển được quyền chuyển đổi quyền sở hữu các ứng dụng sử dụng iCloud cho các nhà phát triển khác.

Không cần phải nói, đây là một tin lớn đối với các nhà phát triển phần mềm, và là điều đã được mong chờ từ lâu. Mô tả về chính sách mới này, Apple cho biết:

“Chính sách mới cho phép bạn chuyển đổi quyền sở hữu một ứng dụng khi đã bán ứng dụng đó cho một nhà phát triển khác, hoặc bạn muốn chuyển nó sang một tổ chức cũng như tài khoản App Store Connect khác.

Bạn có thể chuyển quyền sở hữu ứng dụng cho một nhà phát triển khác mà không cần xóa ứng dụng đó khỏi App Store. Toàn bộ dữ liệu đánh giá và xếp hạng của ứng dụng trong và sau khi chuyển giao sẽ vẫn được bảo toàn. Đồng thời, người dùng cũng sẽ tiếp tục có quyền tiếp cận đầy đủ với vào các bản cập nhật trong tương lai. Ngoài ra, khi một ứng dụng được chuyển đổi, ứng dụng đó sẽ duy trì ID gói của riêng nó - không thể cập nhật ID gói sau khi một bản dựng (build) cho ứng dụng đã được upload".

App Store

Apple cho biết quy trình chuyển đổi sẽ bao gồm bốn bước khác nhau, đó là xác minh rằng ứng dụng có đủ điều kiện để chuyển nhược, sau đó sao lưu tất cả thông tin ứng dụng, bắt đầu chuyển ứng dụng và cuối cùng là chấp nhận quy trình.

Nếu nhiều ứng dụng trên tài khoản của bạn dùng chung vùng chứa CloudKit, thì việc chuyển một ứng dụng sẽ vô hiệu hóa khả năng đọc hoặc lưu trữ dữ liệu của các ứng dụng khác bằng vùng chứa CloudKit đã chuyển. Ngoài ra, người chuyển sẽ không còn quyền truy cập vào dữ liệu người dùng của ứng dụng đã chuyển qua trang tổng quan iCloud. Mọi bản cập nhật ứng dụng sẽ vô hiệu hóa khả năng đọc hoặc lưu trữ dữ liệu của ứng dụng sử dụng vùng chứa CloudKit đã chuyển", Apple lưu ý.

Thứ Sáu, 24/06/2022 23:46
52 👨 186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ