Apple quay lại vị trí thương hiệu có giá trị nhất thế giới sau 7 năm

Mỗi năm, hãng Kantar BrandZ đều công bố top những công ty có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới. Bảng xếp hạng năm nay có sự thay đổi rất đáng chú ý ở vị trí dẫn đầu. Năm 2015, Apple lần đầu tiên trở thành thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới nhưng sau đó lại đánh mất vị trí. Giờ đây, sau 7 năm Apple mới có thể quay lại ngôi vương.

Bảng xếp hạng của Kantar BrandZ dựa trên giá trị thực tế của thương hiệu chứ không phải giá trị thị trường (tính dựa trên giá cổ phiếu). Cũng theo Kantar, giá trị thương hiệu của Apple đã tăng 55% trong thời gian gần đây. Tính tới thời điểm hiện tại, giá trị thương hiệu của Apple đạt mức 947 tỷ USD. Nhìn vào con số này có thể thấy "táo khuyết" có giá trị thương hiệu khổng lồ nhờ vào các sản phẩm, dịch vụ và phần cứng tuyệt vời.

Apple quay lại vị trí thương hiệu có giá trị nhất thế giới sau 7 năm

Xếp ngay sau Apple là Google với tổng giá trị thương hiệu là 819 tỷ USD, tăng 79%, mức tăng cao nhất trong top 10. Các công ty khác trong top 5 gồm Amazon, Microsoft và Tencent.

Tổng cộng trong top 10 có tới 6 công ty trong lĩnh vực công nghệ gồm Apple, Google, Amazon, Microsoft, Tencent, Facebook và Alibaba. 7/10 công ty trong top 10 là công ty Mỹ, 2/10 là công ty Trung Quốc và 1/10 là công ty của Pháp.

Giá trị các công ty Công nghệ tiêu dùng đều tăng mạnh trong khi đó Facebook có chút sụt giảm (-14%) do bị cạnh tranh gay gắt từ TikTok. Hai công ty Trung Quốc là Tencent và Alibaba cũng lần lượt bị sụt giảm 11% và 18% do sự thay đổi của các chính sách về dịch vụ game mà chính quyền Trung Quốc đưa ra. Bên cạnh đó, Alibaba còn phải đón nhận nhiều tin không vui có liên quan tới nhà sáng lập Jack Ma.

Chủ Nhật, 19/06/2022 11:24
52 👨 248
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ