Giả làm nhân viên Apple để đánh cắp ảnh nude, hacker bị phạt 9 năm tù

Một người đàn ông ở California, Mỹ, đã hack hàng nghìn tài khoản iCloud của Apple để đánh cắp ảnh nhạy cảm. Kẻ này đã nhận tội âm mưu và gian lận máy tính hồi tháng 10/2021 và bị kết án 9 năm tù.

Bắt đầu từ tháng 9/2014, Hao Kuo Chi, 41 tuổi ở La Puente, California, đã tự quảng cáo bản thân là "icloudripper4you", một người có khả năng xâm nhập vào tài khoản iCloud và đánh cắp bất cứ thứ gì có trong bộ nhớ.

"Người đàn ông này dùng máy tính của mình để tạo ra một chiến dịch khủng bố, gây ra sự sợ hãi và đau khổ cho hàng trăm nạn nhân", đặc vụ David Walker của FBI cho biết. "FBI cam kết bảo vệ người dân Mỹ bằng cách vạch trần những tội ác trên không gian mạng như thế này và đưa chúng ra trước công lý".

Để xâm nhập vào tài khoản của mục tiêu, Chi đã sử dụng các email giả mạo danh đại diện hỗ trợ khách hàng của Apple. Với vỏ bọc tinh vi, Chi lừa các nạn nhân đưa Apple ID và mật khẩu cho hắn.

Tiếp theo, hắn ta tìm kiếm và đánh cắp các video, ảnh khỏa thân (nude) từ bộ nhớ trực tuyến của nạn nhân. Những thứ này sau đó được Chi chia sẻ với những kẻ đồng bọn và tung lên mạng.

Chi cũng đã chia sẻ một số hình ảnh và video lên một trang web khiêu dâm (vừa bị triệt hạ) mà không có sự đồng ý của nạn nhân. Hắn ta cũng có ý định đe dọa, quấy rối hoặc nhục mạ các nạn nhân.

Cho tới thời điểm bị bắt, Chi đã truy cập trái phép vào hàng trăm tài khoản iCloud của các nạn nhân trên khắp nước Mỹ.

Giả làm nhân viên Apple để đánh cắp ảnh nude, hacker bị phạt 9 năm tù

"Các tài khoản email của Chi chứa thông tin đăng nhập iCloud của khoảng 4.700 nạn nhân. Những tài khoản này cũng tiết lộ rằng hắn ta đã gửi các nội dung đánh cắp được cho đồng bọn hơn 300 lần", Bộ Tư pháp Mỹ chia sẻ.

Hắn ta lưu trữ khoảng 3.5 terabyte dữ liệu đánh cắp được từ hơn 500 nạn nhân trên đám mây và các ổ lưu trữ vật lý. Trong đó, khoảng 1 terabyte lưu trữ đám mây được dành riêng cho các bức ảnh và video khỏa thân.

"Hàng trăm phụ nữ trên khắp đất nước đã trở thành nạn nhân của Chi. Chi khiến họ lo sợ về sự an toàn và danh tiếng của mình", Tổng chưởng lý Hoa Kỳ Roger Handberg cho biết. "Vụ việc này phản ánh quyết tâm của Văn phòng Tổng chưởng lý Hoa Kỳ trong việc buộc tội phạm mạng phải chịu trách nhiệm về những tội ác mà chúng gây ra".

Thứ Sáu, 17/06/2022 14:09
51 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ