Apple cho phép các nhà phát triển liên kết với những phương thức thanh toán bên ngoài trên App Store, nhưng vẫn sẽ tính phí hoa hồng

Do Tòa án Tối cao Hoa Kỳ từ chối xét xử đơn kháng cáo của Apple trong cuộc chiến pháp lý với Epic Games, Apple đã công bố một số thay đổi đối với nguyên tắc của App Store. Bắt đầu từ hôm nay, Apple sẽ cập nhật Nguyên tắc của App Store để tuân thủ kết quả của cuộc thử nghiệm Apple vs. Epic năm 2021.

Những thay đổi này cải cách các hướng dẫn của Apple nhằm nới lỏng những quy tắc trước đây đã cấm các nhà phát triển liên kết với các hệ thống thanh toán thay thế trong ứng dụng của họ.

Nguyên tắc sửa đổi của App Store

Những thay đổi mà Apple đang thực hiện đối với nguyên tắc của App Store sẽ được áp dụng tại Hoa Kỳ. Chúng tương tự như những thay đổi mà Apple đã thực hiện trước đây dành riêng cho các ứng dụng hẹn hò ở Hà Lan.

Apple đang cập nhật những nguyên tắc của App Store để cho phép các nhà phát triển liên kết với những phương thức thanh toán thay thế, miễn là ứng dụng này cũng cung cấp các giao dịch mua thông qua hệ thống Mua hàng trong ứng dụng của chính Apple. Điều này có nghĩa là ứng dụng không thể bao gồm các liên kết đến nền tảng thanh toán thay thế, nếu ứng dụng đó không sử dụng hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple.

Apple cho phép các nhà phát triển liên kết với những phương thức thanh toán bên ngoài trên App Store, nhưng vẫn sẽ tính phí hoa hồng

Hướng dẫn nói rằng các nhà phát triển có thể đăng ký quyền cho phép họ thêm các nút hoặc liên kết hướng người dùng đến cơ chế mua ngoài ứng dụng.

“Các nhà phát triển có thể nộp đơn xin quyền cung cấp liên kết trong ứng dụng của họ tới trang web mà nhà phát triển sở hữu hoặc duy trì trách nhiệm để mua các mặt hàng đó. Hãy tìm hiểu thêm về quyền này. Theo thỏa thuận quyền lợi, liên kết có thể thông báo cho người dùng về địa điểm và cách mua các mặt hàng mua trong ứng dụng đó và thực tế là những mặt hàng đó có thể có sẵn với mức giá tương đối thấp hơn.

Quyền được giới hạn chỉ được sử dụng trong cửa hàng ứng dụng iOS hoặc iPadOS tại Hoa Kỳ. Trong tất cả các cửa hàng khác, ứng dụng và siêu dữ liệu của chúng không được bao gồm những nút, liên kết bên ngoài hoặc các lời kêu gọi hành động khác hướng khách hàng đến những cơ chế mua hàng ngoài mua hàng trong ứng dụng”.

Theo Apple, liên kết đến nền tảng thanh toán thay thế chỉ có thể được hiển thị trên “một trang ứng dụng mà người dùng cuối điều hướng đến (không phải trang chuyển tiếp, phương thức hoặc cửa sổ pop-up), ở một vị trí riêng, duy nhất trên trang đó và có thể không tồn tại ngoài trang đó”.

Apple đã cung cấp các template mà nhà phát triển có thể sử dụng để liên lạc với khách hàng về những hệ thống thanh toán trong ứng dụng thay thế:

  • Để biết ưu đãi đặc biệt, hãy truy cập [X]
  • Mức giá thấp hơn được cung cấp tại [X]
  • Để được giảm [X%], hãy đến [X]
  • Mua với giá [$X.XX] tại [X]

Apple vẫn sẽ thu phí hoa hồng

Apple cũng đã xác nhận rằng họ sẽ tính phí hoa hồng đối với các giao dịch mua được thực hiện thông qua những nền tảng thanh toán thay thế. Mức hoa hồng này sẽ là 12% cho các nhà phát triển là thành viên của App Store Small Business Program trên App Store và 27% cho những ứng dụng khác.

Hoa hồng sẽ áp dụng cho “các giao dịch mua được thực hiện trong vòng 7 ngày sau khi người dùng nhấn vào External Purchase Link và tiếp tục từ bảng tiết lộ hệ thống đến trang web bên ngoài”.

Apple cho biết các nhà phát triển sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin kế toán về những giao dịch mua ngoài ứng dụng đủ điều kiện và chuyển khoản hoa hồng thích hợp.

Để giúp đảm bảo thu hoa hồng của Apple, các nhà phát triển phải cung cấp bản kế toán định kỳ về các giao dịch mua ngoài ứng dụng đủ điều kiện và Apple có quyền kiểm tra kế toán của nhà phát triển để đảm bảo tuân thủ nghĩa vụ hoa hồng của họ cũng như tính lãi và các khoản thanh toán bù trừ.

Như Tòa án công nhận, việc thu tiền hoa hồng theo cách này sẽ gây thêm chi phí cho Apple và các nhà phát triển.

Tuy nhiên, Apple cũng cho biết việc thu khoản hoa hồng này sẽ “cực kỳ khó khăn và trong nhiều trường hợp là không thể”.

“Mặc dù các nhà phát triển có nghĩa vụ phải trả tiền hoa hồng theo hợp đồng, nhưng trên thực tế, với hàng trăm nghìn nhà phát triển có ứng dụng trên các cửa hàng iOS và iPadOS ở Hoa Kỳ, việc thu thập và thực thi sẽ cực kỳ khó khăn và trong nhiều trường hợp là không thể. .”

Một số chi tiết khác

Apple có thêm một số nguyên tắc dành cho các nhà phát triển muốn áp dụng quyền này, nói rằng liên kết bên ngoài phải:

  • Truy cập trực tiếp vào trang web của bạn mà không cần bất kỳ chuyển hướng hoặc liên kết trung gian hoặc trang đích nào
  • Mở cửa sổ mới trong trình duyệt mặc định trên thiết bị và có thể không mở được chế độ xem web
  • Không chuyển các tham số bổ sung trong URL để bảo vệ người dùng cuối (ví dụ, quyền riêng tư của họ);
  • Được xác định tĩnh trong <<SKExternalPurchaseLink>> trong info.plist của ứng dụng trước khi gửi tới App Store;
  • Được gửi cùng với Your StoreKit External Purchase Link App (US) của bạn tới App Store và sẽ được gửi lại nếu URL thay đổi;
  • Kèm theo ngôn ngữ và nút tuân thủ các yêu cầu được cung cấp trong Apple Materials;
  • Không bắt chước hệ thống mua hàng trong ứng dụng của Apple cũng như không khuyến khích người dùng cuối sử dụng hệ thống đó;
  • Được hiển thị trong Your StoreKit External Purchase Link App (US) của bạn trên không quá một trang ứng dụng mà người dùng cuối điều hướng đến (không phải là quảng cáo xen kẽ, phương thức hoặc cửa sổ pop-up), ở một vị trí riêng, duy nhất trên trang đó và không được tồn tại ngoài trang đó;
  • Không được hiển thị trên bất kỳ trang nào thuộc luồng mua hàng trong ứng dụng hoặc bắt đầu mua hàng bằng tính năng mua hàng trong ứng dụng;
  • Tuân thủ mọi yêu cầu bổ sung được cung cấp trong Apple Materials.

Thay đổi khác mà Apple phải thực hiện là cho phép các nhà phát triển giao tiếp với khách hàng bên ngoài ứng dụng của họ về những tùy chọn mua hàng thay thế, chẳng hạn như qua email. Apple đã thực hiện thay đổi này vào năm 2021 như một phần trong quá trình giải quyết vụ kiện tập thể do các nhà phát triển nhỏ đưa ra.

Thứ Tư, 17/01/2024 10:31
51 👨 182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ