Apple phát hành bản cập nhật bảo mật khắc phục lỗ hổng Bluetooth nguy hiểm trên bàn phím Magic Keyboard

Sau thời gian dài chờ đợi, Apple cuối cùng cũng đã chính thức phát hành bản cập nhật bảo mật để giải quyết lỗ hổng liên quan đến kết nối Bluetooth của dòng bàn phím Magic Keyboard. Lỗ hổng này cho phép kẻ tấn công có quyền truy cập vật lý vào bàn phím để chặn lưu lượng Bluetooth.

“Kẻ tấn công có quyền truy cập vật lý vào bàn phím Magic Keyboard có thể trích xuất key ghép nối Bluetooth của thiết bị và giám sát lưu lượng Bluetooth”, Apple cho biết trong một tài liệu hỗ trợ được xuất bản hôm thứ Năm, tức là ngày sau khi tung ra bản cập nhật vào ngày 9 tháng 1. Cây bút Aaron, cộng tác viên của MacRumors, lưu ý rằng đây là lần đầu tiên một gói cập nhật chương trình cơ sở (firmware) được tung ra cho dòng bàn phím Magic Keyboard trong vài năm qua.

Bản cập nhật firmware Magic Keyboard 2.0.6 có sẽ khả dụng đối với các model sau:

  • Magic Keyboard
  • Magic Keyboard (2021)
  • Magic Keyboard với bàn phím số
  • Magic Keyboard với Touch ID
  • Magic Keyboard với Touch ID và bàn phím số

Các bản cập nhật firmware cho Magic Keyboard có thể tự động cài đặt ở chế độ nền nếu bàn phím được ghép nối tích cực với thiết bị chạy macOS, iOS, iPadOS hoặc tvOS. Để kiểm tra phiên bản firmware hiện tại của bàn phím trên máy Mac, hãy đi tới System Settings > Bluetooth. Tiếp theo, nhấn vào nút "i" bên cạnh bàn phím.

Bàn phím Magic Keyboard ban đầu được phát hành vào năm 2015. Phiên bản bổ sung bàn phím số được bổ sung vào thiết kế năm 2017. Đến cuối năm 2021, Apple mới phát hành các mẫu Magic Keyboard phiên bản cập nhật có hỗ trợ Touch ID và Lock Key. Touch ID trên Magic Keyboard phục vụ nhiều tác vụ khác nhau như mở khóa máy Mac và xác thực thông tin đăng nhập.

Bàn phím Magic Keyboard thường đi kèm với máy tính iMac, nhưng người dùng cũng có thể mua được dưới dạng phụ kiện độc lập. Apple hiện đang bán bàn phím Magic Keyboard bản thường với giá 99 USD, trong khi bàn phím hỗ trợ Apple Silicon có giá 149 USD.

Giống như các sản phẩm khác của Apple, Magic Keyboard cũng được cho là sẽ chuyển sang sử dụng kết nối USB-C trong thời gian tới. Apple đã chuyển toàn bộ dòng iPhone 15 sang USB-C vào năm ngoái, cập nhật AirPods Pro thế hệ 2 với đầu nối Type-C và hỗ trợ âm thanh lossless khi kết nối với Apple Vision Pro.

Chủ Nhật, 28/01/2024 01:17
31 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ