Apple "bật đèn xanh" cho ứng dụng Epic Games Marketplace ở Châu Âu

Cuộc tranh cãi lớn giữa Epic Games và Apple là bí mật được giữ kín nhất. Nói một cách đơn giản, Epic Games tin rằng người dùng iPhone và iPad nên có quyền truy cập vào các kênh thanh toán thay thế, vì vậy hãng đã đưa ra tùy chọn thanh toán của mình. Tuy nhiên, Apple đã loại bỏ Fortnite khỏi App Store, dẫn đến một cuộc chiến kéo dài.

Theo chia sẻ của tài khoản Epic Games Newsroom X, Apple ban đầu từ chối hồ sơ của Epic Games Store Marketplace. Theo tài khoản này, Apple tuyên bố thiết kế và vị trí của nút Install trên marketplace rất giống với nút Get và nhãn mua hàng trong ứng dụng của App Store.

Epic tuyên bố họ sử dụng quy ước đặt tên và thiết kế tương tự được các cửa hàng ứng dụng phổ biến trên nhiều nền tảng khác nhau sử dụng. Hãng cũng khẳng định ứng dụng sử dụng những quy ước tiêu chuẩn được sử dụng cho các nút trong iOS.

Tuy nhiên, Apple sau đó đã phê duyệt ứng dụng Epic Games Marketplace, với điều kiện Epic Games phải sửa nút và bố cục của mình. Theo bài đăng X của Giám đốc điều hành Epic Tim Sweeney, Apple đã nói với các phóng viên rằng sự thay đổi này chỉ là tạm thời. Apple cũng kỳ vọng Epic Games sẽ thay đổi các nút, điều mà Sweeney tuyên bố sẽ khiến cửa hàng “kém tiêu chuẩn và khó sử dụng hơn”.

Có vẻ như Apple đang cố gắng tìm ra vấn đề với lần ra mắt này. Theo quy định của Đạo luật thị trường kỹ thuật số EU (DMA), Epic Games có thể tự do xuất bản ứng dụng thị trường và Fortnite của mình trên iOS và iPad.

Công ty cũng đã thông báo về việc đưa Fortnite trở lại iOS và iPad vài tháng trước. Tuy nhiên, với tình hình hiện đang diễn ra, các nhà sản xuất Fortnite có thể sẽ đau đầu nếu Apple quyết định dừng ra mắt Fortnite vì bất kỳ lý do gì. Hiện tại, Tim Sweeney cho biết họ sẽ chống lại những tuyên bố này và thay đổi nó mãi mãi.

Thứ Ba, 09/07/2024 17:09
514 👨 75
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ