Apple sẽ thu phí nhiều tính năng AI

Apple có kế hoạch biến nhiều tính năng AI của hãng thành độc quyền cho người trả phí với phiên bản "Apple Intelligence+". Như vậy, song song với Apple Intelligence miễn phí, người dùng sẽ phải trả phí hàng tháng để truy cập các tính năng cao cấp, tương tự như dịch vụ iCloud+.

Mark Gurman của Bloomberg cho rằng, Apple tạo ra các tính năng AI của riêng mình nhằm tạo một nguồn doanh thu phần mềm khác, thúc đẩy kinh doanh, bù đắp cho tốc độ nâng cấp phần cứng đang chậm lại, và khiến công ty ít phụ thuộc hơn vào các cải tiến phần cứng.

Apple-Intelligence

Theo dự kiến, khi người dùng đăng ký các tính năng do các đối tác AI của Apple cung cấp, công ty cũng sẽ nhận được một khoản hoa hồng. Apple cũng có khả năng sẽ bắt đầu thỏa thuận với Google và Anthropic để cung cấp các dịch vụ AI thông qua thiết bị của hãng.

Dự kiến hãng sẽ công bố dịch vụ này cùng với iOS 18, iPadOS 18, macOS Sequoia và Apple Intelligence khi ra mắt vào mùa thu.

Theo thông tin trước đó, Apple đã từ chối hợp tác AI với công ty mẹ Meta của Facebook do lo ngại về quyền riêng tư và đang tìm kiếm quan hệ đối tác cho thị trường Trung Quốc, nơi chưa có ChatGPT và các dịch vụ AI tương tự khác.

Trong những năm gần đây, tốc độ đổi mới phần cứng của Apple đang chậm lại đáng kể khiến việc thu hút người tiêu dùng thông thường nâng cấp lên mẫu máy mới ngày càng khó khăn. Cùng với đó, nền kinh tế và lạm phát hiện tại sẽ khiến người dùng khó chi tiền hơn cho những sản phẩm công nghệ xa xỉ.

Vì vậy, không khó hiểu khi Apple sẽ tiếp tục nghĩ ra thêm những "sáng kiến" mới ngoài bán phần cứng để phát triển doanh thu.

Thứ Tư, 03/07/2024 06:56
31 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ