App Store cho phép ứng dụng tính phí thuê bao nhiều hơn mà không cần người dùng chấp thuận

Nếu bạn đã đăng ký thuê bao sử dụng một dịch vụ hoặc ứng dụng trên App Store và bật tính năng tự động gia hạn, hãy chú ý nếu không muốn “mất tiền oan”.

Chuyện là Apple vừa sửa đổi chính sách quản lý thuê bao đăng ký của ứng dụng trên App Store, qua đó cho phép các nhà phát triển tăng giá đăng ký thuê bao đối với ứng dụng/dịch vụ của mình trong một số trường hợp cụ thể, mà hoàn toàn không cần đến sự chấp thuận của người dùng. Công ty Cupertino giải thích đây là động thái giúp người dùng không bị gián đoạn dịch vụ ngay cả khi thiết lập gia hạn theo cách thủ công.

Có một vấn đề cần làm rõ ở đây: Thế nào là “một số trường hợp cụ thể”. Apple lưu ý rằng việc tự động gia hạn thuê bao mà không có sự chấp thuận trước của người dùng chỉ được phép nếu việc tăng giá không diễn ra nhiều hơn một lần mỗi năm, và không vượt quá 50 USD hoặc 50% giá thuê bao đăng ký theo năm. Đối với các gói đăng ký có thời lượng nhỏ hơn, ngưỡng cho phép ở mức 5 USD hoặc 50% giá đăng ký.

App Store cho phép ứng dụng tính phí thuê bao nhiều hơn mà không cần người dùng chấp thuận

Mặc dù không cần sự chấp thuận rõ ràng từ người dùng trong những trường hợp nêu trên, nhưng Apple vẫn sẽ gửi thông báo cụ thể cho người dùng về mọi trường hợp có sự xáo trộn trong giá thuê bao/gói đăng ký qua email, thông báo đẩy trên thiết bị, và thậm chí cả tin nhắn trong ứng dụng. Tuy nhiên, nếu bằng cách nào đó người dùng bỏ lỡ các thông báo này và quên hủy thuê bao đăng ký, họ sẽ bị tính phí theo tỷ lệ tăng vào đầu kỳ thanh toán tiếp theo.

Điều quan trọng cần lưu ý là mức phí tăng đối với việc tự động gia hạn chỉ áp dụng cho những thuê bao/gói đăng ký nằm trong ngưỡng trên. Bất kỳ trường hợp nào giá trị điều chỉnh vượt quá mức cho phép của Apple đều sẽ vẫn cần đến sự chấp thuận rõ ràng từ người dùng trước kỳ thanh toán tiếp theo.

Chủ Nhật, 29/05/2022 15:53
51 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ