Ảnh trên Amazon và eBay biến mất do yêu cầu mới của Photobucket

Bên cạnh Amazon, ebay và Etsy cũng bị ảnh hưởng, cùng với đó là nhiều diễn đàn và blog khác. Nguyên nhân của vấn đề là Photobucket yêu cầu phải trả tiền mới cho phép hình ảnh được lưu trên host của họ nhúng vào trang của bên thứ ba.

Nhiều người không biết về thay đổi này, dẫn tới một số trong đó buộc tội công ty này đang tống tiền họ. Photobucket, có trụ sở tại Denver, hiện tại đang đòi mức giá $399 ( £309) hàng năm cho những ai muốn tiếp tục dùng họ cho trang host của bên thứ ba. Hành động này đã gây phản ứng trên các trang mạng xã hội.

Thay đổi điều khoản

Photobucket đã có mặt từ năm 2003 với khoảng hơn 100 triệu khách hàng và hơn 15 tỉ tấm ảnh trên máy chủ. Một điều khiến dịch vụ này hấp dẫn người bán hàng là các tài khoản miễn phí có quảng cáo có thể được dùng để tải hình ảnh sản phẩm. Vào hôm 26/6, họ đưa ra một ghi chú ngắn khuyên người dùng dành thời gian xem lại các điều khoản mới cập nhật. Ghi chú này gồm khoảng 500 từ nói rằng các tài khoản miễn phí sẽ không được gắn link hình ảnh sang trang của bên thứ ba nữa.

Hình ảnh được thay bằng thông báo nâng cấp tài khoản
Hình ảnh được thay bằng thông báo nâng cấp tài khoản

Nhiều người dùng chỉ nhận ra thay đổi này khi nhúng hình ảnh và thấy hình bị thay bằng thông báo tài khoản Photobucket cần được nâng cấp. Cửa hàng Retro 2 Go, bán hàng trên eBay, là một trong những nơi bị ảnh hưởng nhiều nhất. “Một ghi chú ngắn thật phi lý. Tôi đã xóa tài khoản và không bao giờ dùng Photobucket nữa”.

Giữ để “tống tiền”

Một số người bán hàng không chịu trả phí và thích ứng với thay đổi này bằng cách tải hình ảnh sản phẩm bằng dịch vụ đối thủ của Photobucket. Nhưng chính sách mới cũng ảnh hưởng tới cả các bài đăng trên mạng xã hội, blog, diễn đàn có liên quan tới Photobucket. Một trong số đó là Stampboards, diễn đàn với hơn 17.000 thành viên thảo luận về tem bưu điện và chia sẻ hình ảnh về chúng. “Họ đang tống tiền”, quản trị viên của trang Glen Stephens nhận định và nói rằng sẽ không trả phí.

Một công ty marketing nói rằng cũng có thể hiểu được khi Photobucket muốn ít dựa dẫm vào quảng cáo nhưng cũng không đồng ý với khoản phí đưa ra và cách mà họ thực hiện thay đổi này.

“Tôi rất bất ngờ”, một blogger nói, “Không hề có thông báo, email gì nói rằng nó sẽ xảy ra, và quan trọng hơn là chẳng có lời giải thích nào”.

Một chuyên gia nói rằng mọi người cũng nên nhận biết hiểm họa khi phụ thuộc vào một dịch vụ lưu trữ ảnh miễn phí. “Bất kì trang lưu trữ nào tương tự cũng dựa vào quảng cáo để cung cấp dịch vụ miễn phí và họ chỉ có thể tiếp tục khi có đủ tiền vào”. “Vậy nên nếu lưu hết ảnh trên một trang hay ứng dụng như vậy, chẳng biết họ kiếm tiền để duy trì hoạt động bằng cách nào thì sớm muộn cũng có ngày nó quay ra cắn bạn”.

Thứ Sáu, 07/07/2017 14:16
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo