Anh ngừng sử dụng camera giám sát của Trung Quốc vì lý do rủi ro an ninh

Vào ngày 24-11 vừa qua, Chính phủ Anh đã yêu cầu các cơ quan quan trọng ngừng lắp camera giám sát có liên hệ với Trung Quốc. Lý do được đưa ra là vì tránh các rủi ro an ninh.

Trước Quốc hội, bộ trưởng văn phòng nội các Oliver Dowden cho biết, trước khi đưa ra quyết định này các cơ quan chức năng đã xem xét "các rủi ro an ninh liên quan đến việc lắp hệ thống giám sát tại các khu đất của Chính phủ có thể xảy ra trong hiện tại và tương lai. Do mối đe dọa và khả năng kết nối của các hệ thống này đối với Vương quốc Anh ngày càng tăng nên cần phải có các biện pháp kiểm soát bổ sung".

Ông Dowden cho biết thêm, vì bảo mật là điều tối quan trọng tại cơ quan chính phủ nên cần hành động để ngăn chặn bất kỳ rủi ro bảo mật nào xảy ra.

Anh ngừng sử dụng camera giám sát của Trung Quốc vì lý do rủi ro an ninh

Chỉ thị của Vương quốc Anh áp dụng cho các camera được sản xuất bởi các công ty tuân theo Luật tình báo quốc gia của Trung Quốc. Đầu tiên, các cơ quan sẽ ngắt kết nối của các camera này khỏi mạng máy tính cốt lõi, sau đó sẽ xem xét ngừng sử dụng hoàn toàn.

Trước đó, vì lo ngại về quyền riêng tư hàng chục nhà lập pháp ở Anh đã kêu gọi cấm bán và sử dụng camera an ninh do hai công ty thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc là Hikvision và Dahua sản xuất. Ngoài ra, họ cũng lo ngại rằng các sản phẩm của các công ty này liên quan đến vi phạm nhân quyền ở Trung Quốc.

Theo nhóm vận động về quyền riêng tư Big Brother Watch tại Anh, camera giám sát do Hikvision hoặc Dahua sản xuất hiện đang được sử dụng ở hầu hết các cơ quan công quyền của Anh.

Mỹ cũng đã có các hạn chế về mua bán và sử dụng với camera giám sát do Hikvision, Dahua và các công ty Trung Quốc khác sản xuất.

Thứ Sáu, 25/11/2022 16:01
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ