AI có thể truy dấu chính xác tài khoản nhờ hệ thống camera giám sát

The Follower là công cụ phân tích hình ảnh thông qua sự hỗ trợ của AI và camera công cộng để xem các bức ảnh trên Instagram được chụp như thế nào.

Công cụ này là sản phẩm của một nghệ sĩ người Bỉ, Dries Depoorter, người từng gây chú ý khi dùng AI để theo dõi những nghị sĩ dùng điện thoại trong các cuộc họp.
Công cụ này là sản phẩm của một nghệ sĩ người Bỉ, Dries Depoorter, người từng gây chú ý khi dùng AI để theo dõi những nghị sĩ dùng điện thoại trong các cuộc họp.

Trong một dự án mới, Depoorter đã sử dụng The Follower để trích xuất và phân tích dữ liệu từ các camera giám sát công khai tại các khu vực thu hút người dùng mạng xã hội. Sau đó AI sẽ tìm kiếm các bức ảnh trên Instagram có đánh dấu địa điểm chụp tương tự.

Depoorter đã chia sẻ một video trên Instagram về cách hoạt động của The Follower.

Cuối cùng, The Follower đối chiếu ảnh Instagram với dữ liệu từ máy quay an ninh để nhận diện chính xác những người sở hữu tài khoản nổi tiếng, có trên 100.000 người theo dõi. AI cũng tìm ra được hình ảnh giám sát vào thời gian người nổi tiếng chụp bức ảnh đó.

The Follower hiện hoạt động giống như công cụ so sánh "ảnh trên mạng" với "ảnh ngoài đời", được sử dụng để chế giễu sự cực khổ tạo dáng phía sau những bức ảnh hoàn hảo đăng trên Instagram.

Hiện nay, có rất nhiều công cụ AI đang được phát triển để theo dấu mục tiêu từ camera giám sát công cộng. Một số nhà hoạt động về quyền riêng cho rằng, The Follower cho thấy sự nguy hiểm khó lường của các công cụ này cũng như của camera giám sát.

Một số ý kiến cho rằng, The Follower thực chất còn khá "hiền lành" so với những phần mềm đang được nhiều nước trên thế giới sử dụng.

Thứ Sáu, 23/09/2022 10:04
31 👨 256
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Trí tuệ nhân tạo (AI)