Các mẫu CPU desktop AMD Ryzen AM5 với kiến trúc Zen 4 sẽ đi kèm đồ họa RDNA 2 tích hợp

Các mẫu CPU và APU Máy tính để bàn Ryzen AM5 thế hệ tiếp theo của AMD phát triển trên kiến trúc lõi Zen 4 nhiều khả năng sẽ được trang bị đồ họa RDNA 2 tích hợp. Đây là thông tin đã được xác nhận từ các tài liệu rò rỉ qua báo cáo của chuyên trang phần cứng Videocardz.

Tài liệu bị rò rỉ cũng liệt kê tương đối cụ thể khả năng tương thích tính năng của các CPU desktop AM5 sắp ra mắt thời gian tới, cụ thể là AMD Family 19h. Dòng vi xử lý này sẽ dựa trên kiến trúc lõi Zen 4 và theo dữ liệu chi tiết, dòng vi xử lý này sẽ có chip đồ họa RDNA 2 tích hợp như được đề xuất trong các tin đồn trước đó.

Ngoài ra, tài liệu rò rỉ cũng liệt kê 3 dòng CPU Máy tính để bàn AMD AM5 sẽ dựa trên kiến trúc lõi Zen 4. Các sản phẩm này sẽ bao gồm hai loại chip, một loại có iGPU được kích hoạt và loại khác sở hữu iGPU bị vô hiệu hóa. Điều này được liệt kê cho một số OPN không hỗ trợ Hybrid GFX (chuyên dụng và tích hợp).

Cấu hình nền tảng AMD AM5 cho CPU và APU máy tính để bàn Ryzen thế hệ tiếp theo:

amd ryzen am5 kien truc zen 4 se di kem do hoa rdna 21*177796
amd ryzen am5 kien truc zen 4 se di kem do hoa rdna 22*177795

Điều thú vị là tất cả các chip này đều có GPU tích hợp được gọi là APU trong các tài liệu, và AMD sẽ sớm tung ra các APU Rembrandt. Ngoài ra, các CPU Máy tính để bàn AMD Raphael Zen 4 cũng có thể được coi là APU vì chúng sẽ mang kiến trúc lõi Zen 4 và GPU RDNA 2, nhưng sẽ có một vài mô hình hạn chế trong đó iGPU được kích hoạt so với dòng Rembrandt APU.

Nền tảng CPU desktop AM5 cũng sẽ được trang bị thêm 4 làn PCIe Gen 4, có thể được sử dụng để gắn một khe M.2, một khe PCIe x4 hoặc kết hợp chúng trực tiếp với một bộ điều khiển USB4 rời, như thông tin được trích xuất từ tài liệu rò rỉ. Ngoài ra trong một số cấu hình nhất định, các làn PCIe Gen 4 sẽ cấp nguồn cho một USB 4 hub hỗ trợ 2 cổng Thunderbolt với DP 2.0.

Về thời điểm ra mắt của các CPU & APU AM5 này, Raphael Zen 4 nhiều khả năng sẽ ra mắt vào đầu năm sau. Trong khi vẫn còn khá nhiều tranh cãi xung quanh việc các APU Rembrandt sẽ đến với nền tảng AM4 trước hay trực tiếp xuất hiện trên nền tảng AM5. Mọi thứ có lẽ sẽ được làm sáng tỏ tại CES 2022, hãy cùng chờ xem!

Chủ Nhật, 29/08/2021 23:21
52 👨 476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ