9 tuổi cậu bé này đã tạo ra ứng dụng di động và năm 13 tuổi thì thành lập công ty phát triển phần mềm của riêng mình

Aadithyan Rajesh, một cậu bé 13 tuổi người Ấn Độ, hiện đang là một học sinh trung học sống tại Dubai đã khiến nhiều người không khỏi khâm phục khi thành lập một công ty phát triển phần mềm của riêng mình.

Cậu bé Rajesh sinh ra tại thành phố Thiruvilla (bang Kerala, Ấn Độ). Khi lên 5 tuổi, cậu và gia đình chuyển đến sống tại Dubai vì cha cậu - một kỹ sư máy tính chuyển đến đây làm việc. Rajesh được tiếp xúc với máy tính từ khi lên 5 tuổi. Cậu đã tự tay xây dựng ứng dụng di động đầu tiên khi mới chỉ 9 tuổi, khi đó Rajesh đã thành thạo trong việc lập trình ứng dụng cũng như thiết kế web.

Aadithyan Rajesh

Rajesh cho biết, trang web đầu tiên mà cậu được tiếp xúc đó là BBC Typing, một trang web dành cho trẻ em để học cách gõ bàn phím.

Công ty dịch vụ phần mềm chuyên cung cấp các dịch vụ thiết kế, phát triển trang web và các ứng dụng di động của Rajesh có tên gọi là Trinet Solutions. Hiện tại, công ty đã có hơn 12 khách hàng.

Điều đặc biệt là công ty của Rajesh hoạt động hoàn toàn miễn phí. Rajesh cho biết, cậu thành lập công ty này với mục đích thư giãn sau những khoảng thời gian học tại trường.

Xem thêm:

Thứ Tư, 19/12/2018 10:53
52 👨 530
0 Bình luận
Sắp xếp theo