10 sản phẩm công nghệ nổi bật nhất trong thập kỷ qua

Dưới đây là 10 sản phẩm công nghệ có tầm ảnh hưởng đến con người nhất từ 2010 đến nay do tạp chí TIME bình chọn. Mỗi sản phẩm đều có giá trị cao và là một bước tiến nổi bật của công nghệ.

1. Apple iPad (2010)

Theo Steve Jobs, iPad là sản phẩm để lấp đầy khoảng trống giữa ranh giới máy tính xách tay và điện thoại. Ở thời điểm ra mắt, iPad có giá rất phải chăng chỉ 499USD.

Apple iPad

Hiện tại, iPad vẫn là thiết bị tablet ở hàng đầu, không chỉ để giải trí mà còn phục vụ công việc hàng ngày của con người.

2. Tesla Model S (2012)

Tesla Model S

Tesla Model S, mẫu sedan chạy điện được coi là khởi đầu của "hiện tượng" xe động cơ điện. Cho tới tận bây giờ, cứ nhắc đến xe điện, cái tên đầu tiên nhiều người nghĩ tới chính là Tesla.

3. Raspberry Pi (2012)

Raspberry Pi

Raspberry Pi là một máy vi tính rất nhỏ gọn, tuy chỉ có kích thước như một cái thẻ ATM nhưng có mọi thứ cần thiết để bạn sử dụng như một cái máy vi tính. Tất cả từ CPU, GPU, RAM, khe cắm thẻ microSD, Wi-Fi, Bluetooth cho đến 4 cổng USB đều có mặt trên bo mạch của Pi. Để sử dụng, bạn chỉ việc gắn chuột, bàn phím, màn hình và cài hệ điều hành. Với những người thích lắp ráp, tự chế tạo thì Pi chính là sản phẩm lý tưởng.

Đặc biệt, Pi có giá khá rẻ. Raspberry Pi đã bán được hơn 25 triệu sản phẩm sau 7 năm ra mắt.

4. Google Chromecast (2013)

Google Chromecast

Google Chromecast là thiết bị hỗ trợ giải trí, cho phép người dùng xem các nội dung trực tuyến lên TV, biến TV thường thành Smart TV.

5. DJI Phantom (2013)

DJI Phantom

Dòng Phantom của DJI ảnh hưởng rất nhiều đến ngành sản xuất drone về sau. Dòng Phantom dễ dùng, dễ làm quen điều khiển nên được rất nhiều người dùng ưa thích sử dụng.

6. Amazon Echo (2014)

Amazon Echo

Amazon giới thiệu dòng Echo - thiết bị cho phép người dùng điều khiển âm nhạc và một số tính năng "hand-free" khác bằng giọng nói, lần đầu tiên vào năm 2014. Cho đến nay, Echo đã trở thành một thiết bị trung tâm cho phép người dùng điều khiển cả căn nhà chỉ bằng giọng nói.

7. Apple Watch (2015)

Apple Watch

Kể từ khi chính thức được bán ra vào đầu 2015, đến nay Apple Watch đã trở thành một thiết bị đeo cá nhân phổ biến và là một “trợ lý” đắc lực giúp người dùng có thể theo dõi sức khỏe, quá trình luyện tập thể thao.

8. Apple AirPods (2016)

Apple AirPods

Sau 3 năm ra mắt, tai nghe AirPods đã trở thành một món "trang sức" ở trên tai, có doanh số bán ra đứng đầu trong thị trường tai nghe. Với những ưu điểm nổi bật, dễ dùng, thông minh và tiện lợi và chất độc lạ, AirPods có ảnh hưởng mạnh mẽ tới việc lựa chọn tai nghe của người dùng.

9. Nintendo Switch (2017)

Nintendo Switch

Nintendo Switch ra mắt năm 2017 và hiện đã trở thành thiết bị chơi game cầm tay xịn nhất và thông minh nhất đối với các game thủ.

10. Xbox Adaptive Controller

Xbox Adaptive Controller

Đây là một sản phẩm mang tính nhân văn cao. Microsoft đã hợp tác với nhiều bên để phát triển những cần điều khiển, những chiếc nút bấm và nhiều hình thái nhập liệu khác nhau nhằm hỗ trợ người khiếm khuyết, kém may mắn, có thể chơi game một cách dễ dàng.

Thứ Bảy, 28/12/2019 11:08
31 👨 414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ